Đáp án, đề thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2020 chuẩn nhất, chính xác nhất


Chủ nhật, 09/08/2020 | 03:29


Cùng sự kiện

Đáp án gợi ý, đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2020. Cập nhật đáp án gợi ý môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2020 chuẩn nhất, chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đáp án gợi ý, đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2020. Cập nhật đáp án gợi ý môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2020 chuẩn nhất, chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

Gợi ý đáp án môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2020 (Nguồn: Học mãi - Cập nhật: 10h28 ngày 9/8)

PHẦN I: ĐỌC HIỂU

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích là nghị luận.

Câu 2: Các loài thực vật ở vùng Tsunoda thuộc Bắc cực đua nhau nảy mầm, nở thật nhiều hoa, kết hạt, chen chúc vươn mình trong khoảng không với mảnh đời thật ngắn ngủi giữa mùa hè.

Câu 3: Sự tương đồng về sự sống của các loài thực vật ở vùng Tsunoda ở Bắc cực và ở vùng sa mạc Sahara trong đoạn trích: Dù sống trong điều kiện khắc nghiệt với vòng đời ngắn ngủi, các loài thực vật vẫn nảy mầm, đơn hoa, kết hạt và gieo mầm sự sống cho thế hệ sau.

Câu 4:

Học sinh nêu rõ quan điểm đồng tình hoặc không đồng tình, suy nghĩ cá nhân. Cần lí giải thuyết phục, hợp lí. Sau đây là gợi ý:

- Tương lai được tạo nên từ quá khứ và hiện tại. Bởi vậy, sống hết mình ở hiện tại chính là tiền đề để tạo nên một tương lai tốt đẹp, dù là nhỏ bé.

- Sống hết mình ở hiện tại sẽ mang lại cho con người những kinh nghiệm vô giá, những trải nghiệm đáng quý và trở thành hành trang đưa con người đến tương lai…

PHẦN II: LÀM VĂN

Câu 1:

Đề bài: Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải trân trọng cuộc sống mỗi ngày.

1. Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn (0,25 điểm)

- Viết thành đoạn văn (khoảng 200 chữ).


Đề thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2020 (Cập nhật lúc 9h45 ngày 8/9/2020) - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Thời điểm hiện tại, hầu hết các địa phương đã có công tác chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đặc biệt là phương án bảo đảm an ninh, phân luồng giao thông, cũng như các phương án bảo vệ cho kỳ thi. Điện lực, y tế thường trực các điểm thi.

Các thí sinh, cán bộ coi thi đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trước khi bước vào điểm thi, đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi bước vào điểm thi.

Hầu hết các thí sinh đều chủ động trang bị sẵn khẩu trang, sát khuẩn tay để bảo vệ bản thân. Khẩu trang y tế cũng được chuẩn bị sẵn, phát miễn phí đối với những thí sinh quên không đeo.

Trong tổng số 900.079 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên cả nước, có tổng cộng 866.946 thí sinh trên cả nước có mặt làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 96,3% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Tổng số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 32.229 em, chiếm tỷ lệ 3,58%. Đáng chú ý, tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 26.168 chiếm tỷ lệ 2,91% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT năm 2020 có thời gian làm bài 120 phút. Thời gian phát đề cho thí sinh là 7h30. Các thí sinh sẽ có 5 phút để đọc và kiểm tra nội dung đề, phát hiện sai sót (nếu có) của đề.

Đề thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT năm 2020 vẫn ở dạng quen thuộc với 2 phần: Đọc - hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm).

Phần đọc - hiểu chỉ nên chiếm tối đa là 30 phút. Phần đọc - hiểu văn bản có nhiều cách đặt câu hỏi khác nhau, vì vậy các thí sinh cần đọc thật kỹ đề để tránh trả lời sai yêu cầu. Các thí sinh cần lưu ý trả lời đúng trọng tâm, “hỏi gì, đáp nấy” theo đúng yêu cầu của đề bài.

Đối với phần Nghị luận xã hội, các thí sinh cần xác định đúng vấn đề được yêu cầu nghị luận, sau đó chọn cho đoạn văn một thao tác lập luận chính để triển khai nhất quán, đồng đều.

Tham khảo đề thi môn Ngữ Văn THPT quốc gia năm 2019:

Gợi ý đáp án môn Ngữ Văn THPT quốc gia năm 2019:

Nguồn: Hệ thống giáo dục Học mãi

Nhóm PV


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-an-de-thi-mon-ngu-van-tot-nghiep-thpt-2020-chuan-nhat-chinh-xac-nhat-a334034.html