Đầu tuần, BOT quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài vì tài xế rủ nhau dùng tiền lẻ


Thứ 2, 11/12/2017 | 03:37


Cùng sự kiện

Nhiều tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

Nhiều tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

Bắt đầu từ 7h30 ngày 11/12, tại trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên, một tài xế sử dụng tiền lẻ để  mua vé qua trạm.

Khoảng gần 1 giờ sau, nhiều tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ mua vé. Đặc biệt, có tài xế đưa nhân viên trạm thu phí 41.100 đồng để mua vé 40.000 đồng và yêu cầu tài xế trả lại 100 đồng tiền thừa.Nhân viên trạm không có tờ 100 đồng nên đưa 200 đồng trả lại nhưng lái xe nhất quyết không nhận, đòi bằng được 100 đồng mới chịu đi.

Sự việc xảy ra vào đúng giờ cao điểm sáng đầu tuần khiến giao thông khu vực trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài.

Tin tức - Đầu tuần, BOT quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài vì tài xế rủ nhau dùng tiền lẻ

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT quốc lộ 5. Ảnh: Zing.vn

Để giảm ùn tắc, lực lượng cảnh sát giao thông và nhân viên trạm thu phí đã phân luồng. Theo đó, họ cho ôtô chạy hướng Hà Nội - Hưng Yên chạy vào làn xe máy qua trạm, không mất phí.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CSGT, CSCĐ và các lực lượng chức năng đã có mặt từ sáng sớm để làm nhiệm vụ. Lực lượng chức năng phân luồng cho các xe ô tô đi sang làn xe máy để tránh ùn tắc.

Một tài xế dùng tiền lẻ mua vé cho biết: "Mỗi lần đưa con đi học tôi phải đi qua trạm. Như vậy đưa đi vòng lại tôi đã mất 80.000 đồng, với số tiền đó tôi có thể mua được 3 bát phở. Việc thu phí bất hợp lý khiến chúng tôi không phục và phản đối".

Được biết, trong vài ngày gần đây, trên các trang mạng xuất hiện thông tin tài xế sẽ dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí quốc lộ 5 vào sáng nay. Một lãnh đạo Vidifi cho hay đơn vị đã biết thông tin và có biện pháp đối phó.

Tin tức - Đầu tuần, BOT quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài vì tài xế rủ nhau dùng tiền lẻ (Hình 2). 

Tài xế dùng tiền lẻ trả phí ở trạm thu phí quốc lộ 5. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, từ ngày 4 đến 6/9, hàng trăm lái xe đã sử dụng tiền lẻ để phản đối việc thu phí trên quốc lộ 5, đoạn đi qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên) gây ùn tắc cục bộ. Vidifi sau đó có công văn đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra hành vi gây rối.

Giữa tháng 10, UBND tỉnh Hưng Yên gửi văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.

Tin tức - Đầu tuần, BOT quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài vì tài xế rủ nhau dùng tiền lẻ (Hình 3). 

Giao thông ùn tắc vì tài xế dùng tiển lẻ qua trạm BOT quốc lộ 5. Ảnh: VTC News

UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị các cơ quan chức năng xem xét dời trạm thu phí số 1 tại về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.

Ngày 18/10, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị giảm 12-15% cho tất cả phương tiện lưu thông qua quốc lộ 5; miễn phí cho người dân sinh sống trong bán kính 5 km quanh trạm thu phí.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-tuan-bot-quoc-lo-5-un-tac-keo-dai-vi-tai-xe-ru-nhau-dung-tien-le-a212521.html