ĐBQH Dương Trung Quốc: Vụ Sóc Sơn là điển hình của “phạt cho tồn tại”


Thứ 6, 26/10/2018 | 07:53


Cùng sự kiện

“Phạt cho tồn tại nghe rất đơn giản, rất phổ biến nhưng là sự tích tụ, một quá trình hủy hoại luật pháp, phá hoại bộ máy công quyền”, ĐBQH Dương Trung Quốc phát biểu.

“Phạt cho tồn tại nghe rất đơn giản, rất phổ biến nhưng là sự tích tụ, một quá trình hủy hoại luật pháp, phá hoại bộ máy công quyền”, ĐBQH Dương Trung Quốc nói và đề nghị Chính phủ sớm có lộ trình chấm dứt cái gọi là “phạt cho tồn tại”.

Là người cuối cùng phát biểu trong phiên thảo luận về kinh tế - xã hội của Quốc hội sáng 26/10, ĐBQH Dương Trung Quốc đã đề cập đến một vài vấn đề hết sức cụ thể mà “chưa ai đề cập tới”.

Vấn đề đầu tiên mà ĐBQH Dương Trung Quốc (Đồng Nai) đề cập trước Quốc hội và cử tri cả nước là về dự án sân bay Long Thành. Ông cho rằng, Quốc hội đã bàn trong suốt kỳ họp trước và hiện nay đang được khẩn trương triển khai ở Long Thành. Nhưng đến thời điểm này, người dân chờ đợi, chính quyền của Đồng Nai đã sẵn sàng, tiền đã có trong túi nhưng từ tháng 5 đến giờ, văn bản trình cho Chính phủ vẫn chưa được thông qua.

“Ai cũng biết rằng, thời gian là tiền bạc. Nhưng bài học mà các vị đã nêu lên liên quan đến các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho thấy, chúng ta càng kéo dài, càng phức tạp, càng khó khăn. Nhất là Quốc hội đã yêu cầu triển khai dự án này với tình thần hết sức nghiêm túc, đầy đủ điều kiện cho người dân trước khi chúng ta giải tỏa.

Vì thế, kính mong Thủ tướng chỉ đạo triển khai để cho dự án Long Thành sẽ trở thành hiện thực, đồng thời bộ Giao thông Vận tải cũng nên triển khai ngay kế hoạch để kết nối các đường giao thông để cho đồng bộ”, ĐBQH Dương Trung Quốc nhấn mạnh.

ĐBQH Dương Trung Quốc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm có lộ trình chấm dứt cái gọi là "phạt cho tồn tại".

Vấn đề thứ hai mà ĐBQH Dương Trung Quốc đề cập – cũng là lần thứ ba ông nhắc lại trên diễn đàn này với Thủ tướng về kiến nghị, Thủ tướng sớm có lộ trình chấm dứt cái gọi là “phạt cho tồn tại”.

"Những việc vừa nảy sinh ở trên khu rừng phòng vệ ở Sóc Sơn rõ ràng cho thấy thực trạng này và bộ máy chính quyền ở địa phương phải chịu trách nhiệm”, ĐBQH Dương Trung Quốc bày tỏ quan điểm.

Dương Thu
Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dbqh-duong-trung-quoc-vu-soc-son-la-dien-hinh-cua-phat-cho-ton-tai-a249028.html