+Aa-
    Zalo

    Đêm nay Bắc Bộ chuyển mưa rét, có nơi dưới 10 độ C

    ĐS&PL Do ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ giảm mạnh.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ giảm mạnh.

    Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn trung ương, hiện nay bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

    Dự báo, khoảng gần sáng và ngày mai (06/04), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay (05/04) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; từ gần sáng và ngày mai (06/04) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi rất to và rải rác có dông; từ chiều tối và đêm mai ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ gần sáng mai gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ ngày mai, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

    Ảnh minh họa

    Hà Nội từ gần sáng và ngày mai có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ.

    Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

    Ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng (06/04) gió chuyển hướng đông bắc, ngày mai có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ ngày mai có gió đông bắc cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh; từ chiều và đêm mai, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

    Trung tâm Khí tượng cũng dự báo, doảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, từ đêm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; từ gần sáng và ngày mai (06/04) ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài đến hết ngày 06/04, từ ngày 07/04 ở miền Bắc mưa giảm dần.

    Từ ngày 06/04 đến ngày 07/04, trên lưu vực sông Thao, sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1- 2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông sẽ ở mức dưới BĐ1.
    Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Sơn La (huyện Yên Châu, Mộc Châu), Hòa Bình (huyện Đà Bắc, Tân Lạc), Yên Bái, Lào Cai.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-nay-bac-bo-chuyen-mua-ret-co-noi-duoi-10-do-c-a224847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan