Đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn cô dâu Hậu Giang khiến dân mạng "choáng váng"


Thứ 2, 24/09/2018 | 11:58


Cùng sự kiện

Mới đây cư dân mạng được phen choáng váng với hình ảnh cô dâu trẻ tuổi, xinh đẹp đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn về nhà chồng.

Mới đây cư dân mạng được phen choáng váng với hình ảnh cô dâu trẻ tuổi, xinh đẹp đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn về nhà chồng.

Người ta thường nói phụ nữ xinh đẹp nhất là lúc khoác lên mình chiếc váy cưới. Chính vì thế, cô dâu nào cũng muốn ngày trọng đại của mình thật hoàn mỹ.

Cô dâu Hậu Giang rạng rỡ với số vòng vàng chưa dừng lại trên người - Ảnh: Facebook

Không những vậy vào ngày đặc biệt của cuộc đời cô dâu còn nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thương từ gia đình và bạn bè. Và như một phong tục không thể thiếu ở mỗi đám hỉ, bố mẹ sẽ chuẩn bị của hồi môn cho con gái về nhà chồng.

Dù chỉ là món quà nhỏ mà những người thân thể hiện tình cảm với cô dâu nhưng trong xã hội hiện đại, hình thức trao hồi môn cũng là cách để minh chứng cho gia thế của nhà gái.

Số vàng làm của hồi môn được ước tính là 129 cây - Ảnh: Facebook

Mới đây, cư dân mạng lại được phen bàn tán xôn xao về một đám cưới miền Tây ở chợ Bảy Ngàn nhỏ, thuộc tỉnh Hậu Giang. Có lẽ tất cả mọi thứ trong đám cưới sẽ bị lu mờ bởi màn trao của hồi môn của nhà gái. Ngay cả chiếc áo dài đỏ cũng bị nhạt nhòa trước màu vàng chói lóa của dây chuyền, nhẫn, lắc chi chít, chằng chịt ở cả tay và cổ.

Mở đầu clip là hình ảnh một người đàn ông lớn tuổi tuyên bố: "Cụ cho cô dâu trang sức về nhà chồng là 5 chục cây vàng 24k".

Trên bàn tiếp khách gần đó cũng có vô số những trang sức từ vàng khác. Cô dâu tuổi còn khá trẻ, xinh đẹp tươi tắn trong tà áo dài truyền thống. Ban đầu chú rể tỏ ra rất hăng hái giúp cô dâu đeo những chiếc vòng vàng lên tay. Song càng về sau, chú rể có vẻ "đuối", thẫn thờ chờ người nhà cô dâu từng người một lên trao vàng. Mỗi người tặng quà xong sẽ uống một ly rượu và chụp hình với cô dâu chú rể.

Dù trang phục bình thường cô dâu vẫn nổi bật - Ảnh: Facebook

Một số dân mạng tinh mắt đã chỉ ra rằng đám cưới được tổ chức không quá hoành tráng, thế nhưng màn trao của hồi môn đúng là sự kiện để đời.

Theo ước tính, số của hồi môn cô dâu sở hữu lên đến 129 cây vàng. Việc cô dâu được nhận của hồi môn trị giá cả tỷ đồng khiến dân mạng vừa trầm trồ vừa ghen tị.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/deo-129-cay-vang-duoc-trao-lam-cua-hoi-mon-co-dau-hau-giang-khien-dan-mang-choang-vang-a245228.html