Đi bắt ốc, phát hiện xác cá voi hơn 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Bạc Liêu


Thứ 6, 15/02/2019 | 12:09


Cùng sự kiện

Trong lúc đi bắt ốc, người dân ở tỉnh Bạc Liêu phát hiện xác cá Ông trôi dạt vào ven bờ biển nên đã lập tức báo cho cơ quan chức năng.

Trong lúc đi bắt ốc, người dân ở tỉnh Bạc Liêu phát hiện xác cá voi trôi dạt vào ven bờ biển nên đã lập tức báo cho cơ quan chức năng.

Trưa ngày 15/2, một số người dân ở xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) khi đi bắt ốc ở khu vực rừng mắm thì bất ngờ phát hiện xác cá voi (người dân địa phương còn gọi là cá Ông) khá lớn trôi dạt vào vùng ven bờ biển. Vụ việc được báo đến cơ quan chức năng.

Cận cảnh xác cá voi 10 tấn trôi vào vùng biển Bạc Liêu. Ảnh: Dân trí

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng hàng chục người dân đã ra khu rừng mắm để kéo xác cá voi vào kênh 30 Tháng 4, thuộc ấp 14, xã Vĩnh Hậu.

Được biết, đây là lần thứ 4 phát hiện xác cá voi ở vùng biển thuộc huyện Hòa Bình. Sau khi đưa xác cá ông vào bờ, ngư dân sẽ chôn cất theo phong tục vùng biển.

Xác cá ông nặng khoảng 10 tấn được đưa vào đất liền. Ảnh: Thanh niên

Đối với những người dân sống bằng nghề đi biển ở Bạc Liêu thì cá voi được người dân rất kính trọng.

Tại Bạc Liêu, có 2 Lăng cá Ông được người dân lập thờ với mong muốn mang đến bình an, cũng như cho bội thu tôm cá. Đặc biệt tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lợi người dân cùng với chính quyền địa phương tổ chức chôn các voi trong lồng kính để nhiều người tham quan.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-bat-oc-phat-hien-xac-ca-voi-hon-10-tan-troi-dat-vao-vung-bien-bac-lieu-a263073.html