Đi đòi nợ 1 triệu đồng, nam thanh niên bị ông già truy sát đến chết


Thứ 7, 18/08/2018 | 13:27


Tại cơ quan công an, hung thủ khai vì nợ 1 triệu đồng không có tiền trả nên đã gây ra vụ án mạng khiến 1 người chết, 1 người trọng thương.

Tại cơ quan công an, hung thủ khai vì nợ 1 triệu đồng không có tiền trả nên đã gây ra vụ án mạng khiến 1 người chết, 1 người trọng thương. 

Ông Phát tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên.

Ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Công an quậnThủ Đức (TP.HCM) cho biết cơ quan này đã bắt được Lê Hồng Phát (52 tuổi, quê Đồng Tháp) nghi phạm liên quan trọng vụ truy sát làm 1 người tử vong, 1 bị thương vào rạng sáng 15/8 tại khu vực cầu vượt Bình Phước phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.

Liên quan đến vụ việc này, công an đang truy bắt Hoàng Đình Tuấn (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và người tên Tài (chưa rõ lai lịch).

Tại cơ quan điều tra, Phát khai nhận bản thân làm nghề chạy xe ôm và có mượn của anh Hà Thanh Tùng (47 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) số tiền 1 triệu đồng.

Ngày 13/8, anh Tùng rủ anh Hùng đi tìm Phát để đòi nợ nhưng Phát không trả.

Tới rạng sáng ngày 15/8, sau chầu nhậu ở quận Bình Thạnh, anh Hùng và anh Linh ghé vào quán tạp hóa gần vòng xoay cầu vượt Hiệp Bình Phước để mua bia mang về nhà trọ ở Bình Dương tiếp tục nhậu.

Tại đây, anh Hùng thấy Phát ngồi trong quán nên đi vào đòi số tiền mà Phát đã mượn của anh Tùng. Thấy vậy, Hoàng Đình Tuấn (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, bạn của Phát) có nói số tiền đó anh Tuấn sẽ trả thay cho Phát nhưng Hùng không đồng ý và có nói “không phải chuyện của mày”.

Bực tức, Tuấn lấy một vật nhọn ra đánh anh Hùng làm anh bỏ chạy. Sau đó Tuấn cùng đối tượng tên Tài (chưa rõ lai lịch, là bạn của Phát) đuổi đánh anh Hùng; còn Phát cầm con dao xếp lao tới đâm anh Linh làm anh này bị thương ở hông phải. Chưa dừng lại, Phát cầm con dao cùng 2 người bạn đuổi theo anh Hùng và tấn công liên tiếp làm nạn nhân gục tại chỗ, trong đó anh Hùng bị Phát đâm 4 nhát làm đứt động mạch đùi phải.

Sau khi gây án, ông Phát, Tuấn và Tài bỏ chạy về hướng quận 12 lẩn trốn. Hai nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh Hùng đã chết trước khi đến bệnh viện.

Vào cuộc điều tra, Công an quậnThủ Đức bắt giữ được Phát khi nghi can đang trốn quận Gò Vấp.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-doi-no-1-trieu-dong-nam-thanh-nien-bi-ong-gia-truy-sat-den-chet-a240721.html