Đi nước ngoài rồi "mất tích", Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị bị đình chỉ chức vụ


Thứ 3, 15/01/2019 | 01:56


Cùng sự kiện

Ông Hoàng Như Cương- Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) tự ý đi nước ngoài hơn 1 tháng chưa về.

Ông Hoàng Như Cương - Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR), tự ý đi nước ngoài hơn 1 tháng chưa về.

Chiều 14/1, Đảng ủy khối dân - chính - đảng TP.HCM ra quyết định đình chỉ chức vụ bí thư Đảng ủy Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) của ông Hoàng Như Cương lý do là: ông Cương tự tiện đi nước ngoài khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép và đến nay, sau một tháng vẫn chưa về.

Ông Hoàng Như Cương. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, ông Hoàng Như Cương được xác định đi nước ngoài từ ngày 9/12/2018 và nhờ người gửi đơn xin nghỉ việc đột xuất đến các cấp quản lý.

Trong đơn xin nghỉ việc đột xuất, ông Cương nêu lý do đi nước ngoài là các con ông đang sinh sống và làm việc tại Mỹ đang gặp sự cố. Ông Cương đề nghị lãnh đạo MAUR báo ngay cho UBND TP.HCM việc ông đi mà chưa được sự cho phép.

Được biết, ông Cương đã nhiều lần làm đơn xin nghỉ việc và lần cuối là đơn xin nghỉ việc từ ngày 16/11/2018. Đến chiều 14/1/2019, ông Cương vẫn chưa có mặt tại cơ quan. MAUR vừa phân công lại nhiệm vụ lãnh đạo của MAUR căn cứ vào tình hình ông Hoàng Như Cương xin nghỉ việc đột xuất.

Mới đây, TP.HCM đã phân công bà Vũ Minh Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị phụ trách Đảng ủy Ban.

TP.HCM cũng quyết định bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT làm Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị thành phố trong thời gian 5 năm. Ông Cường lên thay cho ông Lê Nguyễn Minh Quang - người đã có 3 lần gửi đơn xin thôi chức Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP vào tháng 7, tháng 9/2018 và ngày 2/1/2019.

Hiện nay, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban và bà Vũ Minh Huyền, Phó trưởng ban đang điều hành MAUR.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-nuoc-ngoai-roi-mat-tich-pho-truong-ban-quan-ly-duong-sat-do-thi-bi-dinh-chi-chuc-vu-a259320.html