"Di sản" đồ sộ của HLV Zidane sau hơn 2 năm dẫn dắt Real


Thứ 6, 01/06/2018 | 08:27


Chỉ trong quãng thời gian 2 năm rưỡi làm "thuyền trưởng" Real Madrid, Zinedine Zidane đã làm được những điều mà bất kỳ vị HLV nào trên thế giới này cũng mơ ước.

Chỉ trong quãng thời gian 2 năm rưỡi làm "thuyền trưởng" Real Madrid, Zinedine Zidane đã làm được những điều mà bất kỳ vị HLV nào trên thế giới này cũng mơ ước.

Đưa ra quyết định từ chức HLV trưởng Real Madrid chỉ 5 ngày sau khi đưa đội bóng lên chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, Zinedine Zidane khiến tất cả sửng sốt.

Chia sẻ về quyết định của mình, HLV Zidane nói: “Tôi đã quyết định không dẫn dắt Real ở mùa giải tới. Tôi đã gặp Chủ tịch Florentino Perez để thông báo cho ông ấy biết quyết định này trong ngày hôm qua.

Tôi biết, đây là quyết định mà nhiều người cảm thấy kỳ lạ nhưng tôi tin rằng đó là quyết định đúng đắn. Real cần phải tiếp tục giành thêm các danh hiệu lớn nhưng theo tôi, sau 3 năm, sự thay đổi là điều cần thiết.

Đó là lý do tại sao tôi đưa ra quyết định này. Real là câu lạc bộ tôi yêu và tôi cũng thích Chủ tịch Perez. Ông ấy đưa tôi đến câu lạc bộ lớn này và tôi sẽ luôn biết ơn nhưng tôi nghĩ rằng đội bóng cần thay đổi”.

Quyết định từ chức của HLV Zidane khiến nhiều người bất ngờ.

Việc Real tìm ra một vị "thuyền trưởng" mới chỉ còn là vấn đề thời gian, nhưng việc có một người kế vị xứng đáng với những "di sản" mà Zidane để lại trong hơn 2 năm qua thực sự không hề đơn giản.

Ngày 4/1/2016, Zidane chính thức được bổ nhiệm lên chiếc ghế nóng mà HLV Rafa Benitez để lại.

Sau 878 ngày dẫn dắt Real, Zidane cùng các học trò thi đấu tổng cộng 149 trận (thắng 105, hòa 28, thua 16 trận). Số bàn thắng, thua bình quân mỗi trận là 2,67/1,09. Điểm số bình quân mỗi trận là 2,30 điểm.

Trong quãng thời gian này, Zidane có 2 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng của La Liga (tháng 4/2016 và tháng 5/2017).

Trong 2 năm rưỡi ở Real Madrid, HLV Zidane đã giành được 9 danh hiệu, bao gồm: 3 chức vô địch Champions League, 1 La Liga, 2 siêu cúp châu Âu, 1 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 FIFA Club World Cup. Ông là HLV đầu tiên trong lịch sử giành 3 chức vô địch cúp C1/Champions League liên tiếp.

Với chức vô địch Champions League ở mùa giải 2016-2017, HLV Zidane đã giúp Real trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch kể từ khi giải đấu ra đời vào năm 1992. Biến Champions League trở thành "sân nhà" của Real, Zidane chưa từng bị loại khỏi vòng knock-out ở đấu trường này.

Zidane đã lập nên thành tích vô tiền khoáng hậu ở Champions League.

Zidane lập kỷ lục thế giới với 73 trận đấu ghi bàn liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời cũng là HLV duy nhất trong lịch sử La Liga có 13 chiến thắng liên tiếp trên sân khách.

Theo thống kê, trong quãng thời gian dẫn dắt Real, Zidane chỉ cần trung bình 97,6 ngày để có được 1 danh hiệu.

Trong những lời tri ân dành cho Zidane, đội trưởng Real - Sergio Ramos đã viết: “Dù đứng ở cương vị cầu thủ hay HLV, ông ấy vẫn kết thúc trên đỉnh cao nhất. Cảm ơn về những gì tốt đẹp nhất trong 2 năm rưỡi phi thường vừa qua. Di sản của ông sẽ không bao giờ bị xóa nhòa. Zidane mãi là một trong những chương thành công nhất lịch sử CLB Real Madrid của chúng ta".

Đây có lẽ cũng là tiếng lòng của cổ động viên Real, bởi với thành tích này, Zinedine Zidane thực sự đã bước chân vào ngôi đền của các huyền thoại, và những kỷ lục ông đã lập nên sẽ rất khó để phá vỡ, ít nhất là trong khoảng thời gian sắp tới.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-san-do-so-cua-hlv-zidane-sau-hon-2-nam-dan-dat-real-a231529.html