Điểm danh 10 mẫu ô tô ế ẩm nhất thị trường Việt tháng 10/2018


Thứ 2, 19/11/2018 | 13:13


Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa công bố danh sách những mẫu xe bán ế nhất tháng 10/2018 với số lượng bán ra chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa công bố danh sách những mẫu xe bán ế nhất tháng 10/2018 với số lượng bán ra chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Thương hiệu Suzuki đến từ Nhật Bản có 2 mẫu xe lọt vào danh sách không mấy vui vẻ này. Trong khi mẫu MPV cỡ nhỏ 7 chỗ ngồi Ertiga đứng đầu với chỉ duy nhất 1 chiếc được bán ra trong cả tháng thì mẫu sedan cỡ nhỏ Ciaz lại “khóa đuôi” với sản lượng bán hàng 74 chiếc.

Nhiều mẫu xe dù đã thay đổi thiết kế, đầy đủ tiện ích nhưng vẫn không làm vừa lòng khách hàng - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Khi thương hiệu Mekong lặng lẽ rút lui thì danh sách 10 ô tô ế ẩm nhất Việt Nam dường như đã có Suzuki thay thế một cách trọn vẹn. Nếu như một số mẫu xe mang các thương hiệu khác ít được người tiêu dùng lựa chọn phần vì giá cao, phần vì thiết kế chưa hợp mắt thì nhiều mẫu xe Suzuki tại thị trường ô tô Việt Nam “ôm” gần như mọi điểm yếu.

Bất ngờ nhất trong danh sách này có lẽ là Mazda2. Tháng 10/2018, doanh số Mazda 2 chỉ còn lại 19 xe, trong khi cùng năm có những giai đoạn sản lượng Mazada 2 đã từng đạt 422 chiếc. Nhiều lý giải cho rằng dòng xe Mazda3 xuất hiện đã thay thế sự lựa chọn của khách hàng đối với Mazda2 dù mức giá cao hơn nhưng khách hàng vẫn muốn lên đời.

Toyota Alphard đứng thứ hai trong danh sách này. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Alphard cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, mẫu xe được mệnh danh là chuyên cơ mặt đất này rất kén khách và cũng có mức giá bán lẻ đến trên 4 tỷ đồng.

Hai mẫu xe cỡ B Nissan Sunny và Ford Fiesta tiếp tục tạo nên những tiếc nuối. Vốn dĩ nằm trong phân khúc sôi động của thị trường song trước những cú tăng tốc mạnh mẽ của vài đối thủ, cả Sunny lẫn Fiesta đều chậm trễ trong việc cập nhật và thay đổi. Trong tháng 10, doanh số bán hàng của Nissan Sunny chỉ 55 xe, Ford Fiesta cũng không khá hơn với con số khá khiêm tốn 59 chiếc xe được bán ra.

10 ô tô ế ẩm nhất thị trường Việt Nam tháng 10/2018 - Ảnh: Dân Việt

Khó cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc của đối thủ về tiện ích, giá cả, kiểu dáng, thậm chí về quảng cáo, dịch vụ bảo hành… đã kiến nhiều mẫu xe chấp nhận doanh số thấp.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-10-mau-o-to-e-am-nhat-thi-truong-viet-thang-102018-a251807.html