Điểm lại những lần "biến hình" của "cô Đẩu" qua các kỳ Táo quân hàng năm


Thứ 2, 14/01/2019 | 00:54


Cùng sự kiện

Một nhân vật nhận được rất nhiều tranh cãi và cả sự chờ đợi trong các kỳ Táo quân hàng năm là cô Đẩu do NSƯT Công Lý thủ vai.

Một nhân vật nhận được rất nhiều tranh cãi và cả sự chờ đợi trong các kỳ Táo quân hàng năm là cô Đẩu do NSƯT Công Lý thủ vai.

Có thể nói, câu chuyện về hình tượng nhân vật cô Đẩu từng gây tranh cãi gay gắt trong dư luận, đặc biệt là sau chương trình Táo quân 2018. Thời điểm đó, dư luận sục sôi khi Táo Quân bị cho là kì thị người đồng tính.

Mới đây, tại chương trình "Cafe sáng" VTV, nam MC Tùng Leo đã có những chia sẻ thẳng thắn rằng nhân vật "cô Đẩu" được xây dựng trong Táo Quân hơi thái quá và có phần động chạm tới những người thuộc cộng đồng LGBT.

Chia sẻ về vấn đề này, NSND Khải Hưng - người sáng lập ra chương trình Táo quân từng nói: “Táo quân ra đời đã 15 năm nay. Hình tượng Cô Đẩu do nghệ sĩ Công Lý hóa thân cũng được xây dựng ngay từ đầu là người có tính cách đanh đá, chua ngoa nhằm để tạo ra kịch tính trong phần báo cáo của các Táo quân. Mục đích của chương trình là để phản ánh các vấn đề xã hội dựa trên sự hài hước, vui cười. 15 năm trước đây, trong các lần phát sóng, hình tượng nhân vật đó có bị phản ứng đâu? Có thể bây giờ cộng đồng LGBT phát triển và họ được quan tâm hơn nên mới dẫn đến những chuyện như thế này”.

Tuy nhiên, ê-kíp sản xuất chương trình cũng sẽ có những điều chỉnh cho cô Đẩu phù hợp hơn, đáp ứng nhu cầu của phần lớn dư luận.

Cùng nhìn lại tạo hình của cô Đẩu qua các mùa Táo quân:

Ngay từ Táo quân 2004, nhân vật Bắc Đẩu đã "nữ tính” rõ rệt: cô mặc áo dài truyền thống, tóc màu vàng để dài, tết hai bên.

Hình tượng cô Đẩu trong Táo quân 2005: Tóc xõa và vẫn rất nữ tính.

Năm 2006-2007, cô Đẩu đẹp và thời thượng hơn với tóc ép thẳng màu nâu cùng áo dài tím và trang điểm đậm.

Năm 2008-2009, sự thay đổi rõ nét trong hình tượng cô Đẩu đó chính là mái tóc được uốn xoăn.

Năm 2010, cô Đẩu “lột xác” đầy táo bạo khi không đội mũ và xuất hiện với mái tóc lạ, có kẹp nơ 2 bên.

Năm 2011, chương trình Táo quân được xây dựng theo format cuộc thi “Vietnam Idol”. Công Lý diện áo dài hồng và quay trở về mái tóc xoăn xù sáng màu.

Năm 2013, cô Đẩu gây bất ngờ khi lần đầu tiên mặc áo dài truyền thống bó sát.

Năm 2014, cô Đẩu diện trang phục “không giống ai” với quần họa tiết hồng, áo chấm bi đỏ, cà vạt đỏ, áo vest xanh. Thêm vào đó là tóc xoăn cài nơ hồng.

Hình tượng cô Đẩu điệu đà trong Táo quân 2015.

Năm 2016, Bắc Đẩu khá khác biệt cả về trang phục và tạo hình. Cô Đẩu xinh đẹp hơn với tóc mái thưa, phần sau được buộc lệch một bên, thắt nơ một bên cổ và bộ trang phục màu đỏ rực rỡ.

Cô Đẩu liên tục biến hoá trong Táo quân 2017.

Hình tượng nhân vật cô Đẩu mặc 3 bộ trang phục trong Táo Quân 2018.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-nhung-lan-bien-hinh-cua-co-dau-qua-cac-ky-tao-quan-hang-nam-a259126.html