Hàng loạt vụ cướp giật táo tợn trên đường phố trong năm 2017


Thứ 2, 18/12/2017 | 04:33


Hàng loạt những vụ cướp giật trên đường phố với những thủ đoạn liều lĩnh, táo tợn xảy ra năm 2017 khiến người dân hoang mang, lo sợ...

Hàng loạt những vụ cướp giật trên đường phố với những thủ đoạn liều lĩnh, táo tợn xảy ra năm 2017  khiến người dân hoang mang, lo sợ...

Mẹ tử vong, con nhập viện sau khi bị cướp túi xách

Tối 15/2, chị Trần Lê Tuyết Nhi (22 tuổi, ở quận Bình Tân, TP HCM) đang mang thai, chạy xe máy chở mẹ là bà Huyền từ ngã tư An Sương (quận 12) về đường An Lạc (quận Bình Tân).

Khi 2 mẹ con chị Nhi đang lưu thông trên quốc lộ 1, khu phố 7, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân bất ngờ bị 2 thanh niên đi xe máy màu xanh áp sát giật chiếc túi trên người thai phụ.

Cú giật của kẻ xấu bất thành nhưng khiến 2 mẹ con nạn nhân ngã xuống đường. Thủ phạm nhanh chóng tẩu thoát về hướng đường An Lạc.

Bà Huyền được đưa đến viện cấp cứu nhưng không qua khỏi lúc 23h cùng ngày. Chị Nhi bị động thai phải cấp cứu tại Bệnh viện Hùng Vương.

Ngay sau sự việc xảy ra, Công an quận Bình Tân phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM trích xuất camera truy tìm các đối tượng.

Thanh niên bị kẻ cướp xe dùng dao cứa cổ

Khuya 24/7, anh Minh (21 tuổi, ở quận 8) ngồi trên xe máy bên đường Phú Định (phường 16) thì bất ngờ bị Nguyễn Thái Thanh Nhàn (24 tuổi) khống chế, dùng dao cắt cổ để cướp tài sản.

Phát hiện sự việc, người dân kịp đưa anh Minh đi cấp cứu nên nạn nhân qua cơn nguy kịch.

Qua điều tra, cảnh sát sớm nhận diện được hung thủ nên tung quân đi truy lùng.

Tối 26/7, thanh niên này đã đến công an đầu thú sau khi được nhà chức trách động viên. Tại cơ quan điều tra, Nhàn khai lúc nhậu say có đi mua dao, giấu trong người để phòng thân.

Trên đường đi, Nhàn thấy anh Minh ngồi trên xe đã sinh ý đồ cướp tài sản. Tuy nhiên, chiếc suzuki không có giấy tờ nên tên cướp chưa tiêu thụ được.

Những vụ cướp giật trên đường phố với những thủ đoạn liều lĩnh, táo tợn khiến nhiều người hoang mang, lo sợ - Ảnh minh họa

Người đàn ông một ngày thực hiện 3 vụ cướp giật

Chiều 18/1, Trương Minh Tú (45 tuổi, ngụ Q.4) điều khiển xe Atila rảo quanh các tuyến đường từ Q.1 sang Q.5 tìm con mồi sơ hở để ra tay cướp giật tài sản. Khi tới trước công an P.9, Q.5, Tú phát hiện thấy hai người phụ nữ chạy xe cùng chiều có để chiếc túi xách ở giữa nên áp sát để ra tay cướp giật rồi tang ga bỏ chạy.

Tuy nhiên, do luống cuống nên Tú chạy xe tông vào một chiếc xe máy khác đang đi trên đường khiến hắn ngã nhào xuống đường. Tú bỏ chiếc xe lại chạy bộ nhưng đã bị công an phường ở gần đó phối hợp cùng người dân bắt gọn đối tượng cùng tang vật.

Qua điều tra mở rộng, cơ quan công an còn buộc Tú phải khai nhận cách thời điểm bị bắt chưa đầy 1 giờ đồng hồ, hắn đã cướp giật được một chiếc túi xách của một cô gái trẻ ở khu vực vòng xoay chợ Bến Thành và 1 điện thoại di động Samsung của một du khách nữ người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, do trong túi chỉ có biên lai thu tiền, giấy tờ tùy thân, 155 nghìn đồng và một điện thoại giá trị thấp nên hắn chê ít và tiếp tục đi cướp thì bị bắt.

Nam thanh niên lao xe hạ gục tên cướp giữa đường phố Sài Gòn

Khoảng 21h ngày 12/1, Đinh Văn Tuấn (SN 1985, ngụ Q. Tân Bình) điều khiển xe Wave lưu thông trên đường Âu Cơ hướng về giao lộ với đường Thoại Ngọc Hầu (TP HCM) để tìm "con mồi".

Khi đến trước nhà số 353 đường Âu Cơ (P. Phú Trung, Q. Tân Phú), Tuấn phát hiện thấy chị Trâm Anh (SN 1993, ngụ Q. Tân Phú) đang đứng nghe điện thoại ven đường. Lúc này, Tuấn chạy xe áp sát ra tay giật phăng chiếc điện thoại rồi tang ga bỏ chạy.

Bị cướp bất ngờ, chị Trâm Anh chỉ kịp hô lên “cướp…cướp” để nhờ người đi đường giúp đỡ. Nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, anh Nguyễn Văn Phương (SN 1989, quê Lâm Đồng) liền đuổi theo và tông thẳng xe vào tên cướp khiến hắn ngã song xoài ra đường.

Không để cho tên cướp kịp vùng dậy bỏ chạy, anh Phương cùng người dân lao đến khóa tay bắt gọn tên cướp cùng tang vật giao công an phường xử lý. Tại cơ quan công an, đối tượng Tuấn khai nhận do sống lang thang, không có tiền tiêu tết nên nảy sinh ý định đi cướp.

Cô gái ngồi sau xe bạn trai đi cướp

Ngày 15/10, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, tạm giam Hoàng Thế Đoan (24 tuổi, huyện Ba Vì) và Phùng Thị Oanh (25 tuổi, ở thành phố Vĩnh Yên) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Đoan từng có ba tiền án tội Trộm cắp tài sản, ra tù cặp kè với Oanh và rủ nhau đi cướp giật tài sản của những phụ nữ trên đường, lấy tiền ăn tiêu.

Đoan cầm lái chiếc xe máy không biển số, còn Oanh ngồi sau, có nhiệm vụ cầm tài sản sau khi bạn trai cướp giật được. 8h30 sáng 6/10, cả hai đi trên đường tăm tia người sơ hở và phát hiện một phụ nữ trung niên đạp xe tới chợ trung tâm thị trấn Vĩnh Tường để bán hàng nên áp sát.

Từ phía sau, Đoan áp sát, cướp chiếc túi xách bên trong có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng của nạn nhân để trong giỏ xe đạp, đưa cho bạn gái cầm. Tên cướp tăng ga bỏ chạy, còn người phụ nữ loạng choạng ngã ra đường.

Mặc dù tên cướp ra tay chớp nhoáng, song nạn nhân đã nhận ra một phần đặc điểm và báo cảnh sát. Sau một tuần gây án, Đoan và Oanh đã nằm trong tầm ngắm của trinh sát.

Ngay khi cặp đôi này xuất hiện tại địa bàn, đã bị tổ cảnh sát hình sự bắt giữ. Đoàn và Oanh thừa nhận còn gây ra hàng loạt các vụ cướp giật tài sản khác.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-vu-cuop-giat-tao-ton-tren-duong-pho-trong-nam-2017-a213320.html