Những phát ngôn đáng chú ý của mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại hại ở Điện Biên


Chủ nhật, 26/05/2019 | 08:23


Cùng sự kiện

Trong suốt quá trình điều tra vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, bà Trần Thị Hiền là người duy nhất trong gia đình trả lời báo chí trước những tin đồn từ dư luận.

Trong suốt quá trình điều tra vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, bà Trần Thị Hiền là người duy nhất trong gia đình trả lời báo chí trước những tin đồn từ dư luận. Đặc biệt, mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên đã không ít lần khẳng định, không hề quen biết với các nghi phạm dù một số bị can từng khai, bà Hiền nợ tiền Vì Văn Toán.

Bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị khởi tố, bắt tạm giam vì có liên quan đến ma túy.

Sáng nay (25/5), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên Cao Mỹ Duyên.

Theo đó, đối tượng Trần Thị Hiền bị bắt vì liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy và là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên.

Theo nguồn tin riêng của báo VOV, bà Hiền trước đó đã vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều khai báo không trung thực, hành tung mờ ám trong vụ án con gái ruột của mình bị sát hại dã man.

Có thể thấy, đến thời điểm hiện tại, việc mẹ nữ sinh giao gà bị bắt là một trong những tình tiết gây "sốc" nhất của vụ án. Hơn nữa, bà Hiền từng rất nhiều lần khẳng định trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng, không hề có mối liên quan đến 7 bị can.

"Sao họ độc mồm vậy?”

Từng chia sẻ về vụ việc con gái đi giao gà bị sát hại trên báo Tiền Phong, bà Hiền nói gia đình rất đau xót về vụ việc, đồng thời rất bức xúc trước các thông tin thất thiệt về gia đình được viết trên mạng xã hội.

Bà khẳng định gia đình mình làm ăn bình thường, không mâu thuẫn lớn với bất kỳ ai. “Hàng xóm cũng thi thoảng bát đũa phải xô nhưng không bao giờ đến mức phải giết người”, bà Hiền nói.

Trước thông tin cho rằng Vương Văn Hùng từng đi tù “thay” người trong gia đình, bà Hiền cho biết đã có nhiều tờ báo về tận xã, phường, công an xác minh và đều thể hiện chồng bà hiền lành, không thù hằn với ai.

Bà Hiền cũng bác bỏ thông tin cho rằng gia đình mình giàu có, bà hay “khoe của” trên Facebook và nói: “Gia đình tôi bình thường chứ không giàu sang như dư luận đồn thổi. Tôi làm ăn buôn bán nên phải dùng facebook như muốn bán đất phải đăng lên quảng cáo nhưng đó cũng là tiền đi vay. Tôi buôn bán ở xa nên cũng phải cho hình lên facebook để người khác biết mình là ai, có thể tin tưởng gửi tiền cho mình... Tôi thấy bức xúc, bình thường họ không nói gì nhưng giờ con gái tôi như thế họ không chia sẻ mà lôi ra nói xấu mình... Sao họ độc mồm vậy?”.

Vợ chồng bị can Bùi Văn Công- Bùi Thị Kim Thu.

"Tôi căm thù vợ Công gấp nghìn lần"

Theo báo Lao Động, khi biết bị can Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - vợ bị can Bùi Văn Công) nắm rõ hành vi của chồng và đồng bọn nhưng không tố giác, thậm chí còn giả vờ tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nữ sinh Duyên, bà Hiền đã bày tỏ sự căm phẫn vô cùng.

Trả lời báo chí, bà Hiền bức xúc nói: "Tôi căm thù vợ Công gấp nghìn lần, còn hơn những thằng thú tính kia. Nếu nó có tính người thì con tôi đã cứu được, đã được sống".

Bà Hiền cũng cho biết, Thu từng đến nhà để gửi lời xin lỗi, đồng thời thắp hương cho em Duyên.

Khi đó, Thu tỏ vẻ buồn rầu, tiếc nuối về tội ác mà chồng và đồng bọn gây ra. Tuy nhiên, bà Hiền "vẫn thấy có điều gì đó giả tạo ở người phụ nữ này". Bà Hiền đã đem những nghi ngờ của mình thông báo với cơ quan chức năng.

Chưa từng gặp và không nợ tiền Vì Văn Toán

Theo đó, trong quá trình điều tra, các bị can từng khai nhận, Vì Văn Toán nói bà Hiền có nợ tiền của đối tượng và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Cao Mỹ Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà Hiền phải trả tiền cho Toán. Sau đó, mọi người đồng ý khi Toán nói sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy...

Trước lời khai của bị can Toán, trao đổi trên báo Lao Động, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên khẳng định tất cả đều hoàn toàn vô căn cứ. Từ trước đến nay, bà chưa từng gặp Vì Văn Toán, nên không có chuyện bà mượn tiền đối tượng này không trả và phải bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây áp lực.

Các đối tượng trong đường dây tội ác bị bắt giữ.

Theo quan điểm của bà Hiền, đối tượng Vì Văn Toán khó có thể là đối tượng chủ mưu trong vụ án sát hại con gái bà.

"Mặc dù Vì Văn Toán đã bị khởi tố, bắt tạm giam, nhưng tôi cho rằng, Toán không phải kẻ cầm đầu trong vụ án này. Không tự nhiên, anh ta bỏ 10 triệu đồng để thuê các đối tượng kia để hại con gái tôi.

Vụ án này còn nhiều tình tiết rất phức tạp, chưa thể khép lại. Tôi tin vẫn còn kẻ cầm đầu của đường dây tội ác chưa bị bắt. Người này có thể có hiềm khích với gia đình tôi, hoặc có liên quan đến con gái tôi", bà Hiền nói.

Bà Hiền cũng cung cấp thêm thông tin, sống ở địa phương, gia đình bà không có bất bình hay thù oán gì với hàng xóm láng giềng. Tất nhiên, những mâu thuẫn nhỏ không tránh khỏi.

"Bà Yến xúc phạm vong linh con gái tôi"

Nhắc đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại sẽ không thể không nhắc đến một nhân vật từng khiến cả dư luận bức xúc bởi những phát ngôn vô căn cứ, mang màu sắc mê tín dị đoan và đã bị chính quyền TP Hạ Long (Quảng Ninh) phạt 5 triệu đồng. Đó chính là bà Phạm Thị Yến, một phật tử của chùa Ba Vàng (Quảng Ninh).

Theo đó, trong một video đăng tải lên mạng xã hội, bà Phạm Thị Yến đưa ra giải thích về vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị giết, hiếp dâm khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Bà Phạm Thị Yến trong một buổi thuyết giảng.

"Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh. Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình", bà Yến nói.

Trước những phát ngôn của bà Yến, trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, bà Hiền cho biết: “Tôi xem video này ngay hôm được đăng tải lên mạng và vô cùng bức xúc vì bà Yến đã xúc phạm gia đình, xúc phạm vong linh con gái tôi để hoạt động mê tín dị đoan”.

Theo mẹ nữ sinh xấu số, gia đình bà không có ai phạm tội hiếp dâm, không lừa đảo nhưng bà Phạm Thị Yến cáo buộc con gái bà “có nghiệp” dẫn đến việc bị kẻ xấu hãm hại. Kể về việc các phật tử ở Điện Biên không quản xa xôi, hàng tuần vẫn đến cầu siêu cho Cao Mỹ Duyên mà không màng vật chất, bà Hiền nghi ngờ bà Phạm Thị Yến lợi dụng mê tín dị đoan để lôi kéo người nhẹ dạ cả tin nhằm trục lợi.

“Tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm việc làm này của bà Yến. Ngoài ra, bà ấy phải công khai xin lỗi gia đình chúng tôi, không thể lợi dụng nỗi đau của gia đình để tuyên truyền mê tín dị đoan”, mẹ nữ sinh nói.

Báo Bảo vệ pháp luật hôm 8/5 cho biết, Thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an) đã có buổi làm việc với lãnh đạo VKSND tối cao, Công an, VKSND tỉnh Điện Biên ít ngày trước đó.

Có nhiều thông tin đã được báo cáo cho tướng Vương, song vì yêu cầu nghiệp vụ nên không được phép đưa tin. Thượng tướng Lê Quý Vương đã yêu cầu "đóng băng" mọi thông tin liên quan đến công tác điều tra với báo giới.

Dù vậy, tờ Bảo vệ pháp luật cũng "hé lộ" 2 thông tin mới liên quan diễn biến vụ việc: Thứ nhất là cảnh sát đang xoáy vào một nhân vật để làm sáng tỏ thêm các tình tiết của vụ án. Thứ hai là Bùi Văn Công đã thành khẩn khai báo sau nhiều ngày ngoan cố, giở mọi chiêu trò đối phó với công an.

Đến nay cơ quan điều tra đã bắt giữ tất cả 9 đối tượng trong vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại gồm: Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng (SN 1984), Bùi Văn Công (SN 1975), Bùi Kim Thu (SN 1975, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Phạm Văn Dũng (SN 1972, anh trai Nhiệm), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991) và Cầm Văn Chương (SN 1974, cùng trú ở Điện Biên).

9 đối tượng trên bị khởi tố các tội danh: Giết người, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-phat-ngon-dang-chu-y-cua-me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-hai-o-dien-bien-a277031.html