Điểm thi THPT quốc gia 2018: Môn Ngữ văn trung bình từ 5-6, nhiều điểm liệt


Thứ 3, 03/07/2018 | 09:51


Cùng sự kiện

Điểm thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn cho thấy có khoảng hơn chục bài thi môn Ngữ văn bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống).

Điểm thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn đa số đạt từ 5-6 điểm. Trong đó có cả những thí sinh bị điểm liệt hoặc hầu như bỏ giấy trắng.

Chiều 3/7, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, công tác chấm thi, cập nhật điểm thi THPT quốc gia 2018 đang rất khẩn trương. Cụ thể, ngày 27/6 sở đã huy động hơn 300 người làm phách, hơn 700 giáo viên đang trực tiếp giảng dạy lớp 12 tại các trường THPT tham gia chấm thi.

Về tiến độ chấm thi, ông Hiếu cho biết, hiện đã chấm được khoảng hơn 1/2 tổng số bài thi Ngữ văn. “Trong số những bài đã chấm, điểm thi THPT quốc gia môn Ngữ văn tại TP.HCM tập trung chủ yếu ở mức 5- 6 điểm, có một số bài trên điểm 7 và 8 nhưng chưa có điểm 9. Điểm liệt (tức dưới 1) cũng đã xuất hiện vài bài”, ông Hiếu nói.

Về các bài thi trắc nghiệm, do chấm bằng máy, chưa ráp phách nên chưa thể cập nhật được điểm số. Dự kiến ngày 6/7, Sở sẽ nộp kết quả về Bộ GD- ĐT.

Giám thị tiến hành chấm thi. Ảnh: Tiền Phong

Tương tự, trả lời báo VietNamNet, ông Hoàng Xuân Thủy, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT Quảng Trị cho biết, tính đến thời điểm này (sáng 3/7), đã có khoảng hơn chục bài thi môn Ngữ văn bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống).

“Trong đó có cả những thí sinh làm bài yếu nhưng cũng có nhiều bài hầu như bỏ giấy trắng. Khoảng hơn chục bài như vậy”, ông Thủy cho hay.

Được biết, đối với môn Ngữ văn, công tác chấm thi phải được thực hiện 2 vòng riêng biệt. Vòng 1 sẽ thực hiện trên phiếu chấm, vòng 2 chấm trên bài thi. Cán bộ chấm thi không được sửa điểm trên phiếu chấm, phiếu ghi điểm và trên bài thi sau khi đã thống nhất điểm. Trưởng môn chấm thi phải thực hiện nghiêm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấm thi của cán bộ chấm thi trong tổ.

Trước khi chấm điểm thi THPT quốc gia 2018, Trưởng ban chấm thi đã phổ biến kỹ lưỡng cho toàn bộ cán bộ chấm thi hướng dẫn cách chấm để có sự thống nhất. Điểm số sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Ngày 11/7, Hội đồng thi sẽ công bố và thông báo kết quả, điểm thi THPT quốc gia 2018 cho thí sinh, đồng thời chậm nhất vào ngày 17/7 sẽ có danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT.

Chậm nhất ngày 15/7, các sở GD-ĐT phải cập nhật danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT vào phần mềm quản lý thi; đồng thời, gửi bảng tổng hợp kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ theo mẫu quy định trong phần mềm quản lý thi qua địa chỉ email quy định.

Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 17/7.

Chậm nhất ngày 31/7, các sở GD-ĐT phải cập nhật bảng tổng hợp kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chính thức vào phần mềm quản lý thi và gửi qua địa chỉ email quy định; đồng thời gửi qua bưu điện về Cục Quản lý Chất lượng.

Chậm nhất ngày 5/8, các sở GD-ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ GD-ĐT.

Nguyễn Phượng (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-thi-thpt-quoc-gia-2018-mon-ngu-van-trung-binh-tu-5-6-nhieu-diem-liet-a235146.html