Diễn biến điều tra mới nhất vụ thi thể người phụ nữ đang phân hủy trong lu


Thứ 3, 10/07/2018 | 14:39


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ "giết người, giấu thi thể trong lu", Công an tỉnh Trà Vinh đã tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi can để thực hiện các bước tố tụng theo

Liên quan đến vụ "giết người, giấu thi thể trong lu", Công an tỉnh Trà Vinh đã tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi can để thực hiện các bước tố tụng theo quy định.

Đòi công an trả tiền cất giấu thi thể nạn nhân

Ngày 10/7, Công an Công an tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành các thủ tục trưng cầu giám định tâm thần đối với Đặng Văn Trường (50 tuổi, ngụ xã Hoà Minh, huyện Châu Thành).

Trường là nghi can sát hại bà Giang Thị P. (68 tuổi, ngụ cùng địa phương) vào tối 2/7 vừa qua.

Sau khi bị bắt giữ, nghi can Trường khai, tối 2/7, anh ta đã bóp cổ, lấy đá đánh vào đầu nạn nhân gây tử vong. Sau khi gây án, nghi can cho thi thể vào lu cất giấu.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tri thức trực tuyến dẫn lời một cán bộ điều tra cho biết, sau khi hành vi giết người của nghi can này bị phát giác, Trường yêu cầu lực lượng công an phải trả tiền cho việc đã cất giấu thi thể nạn nhân.

Còn theo người dân địa phương, nghi can từng có vợ con. Tuy nhiên, người đàn ông này thường xuyên cầm dao doạ chém vợ con. Hơn 10 năm trước, người vợ không chịu nổi nên ẵm con bỏ xứ ra đi.

Còn Trường ở trong căn trong nhà xập xệ và thường xuyên xin thức ăn của người thân sống qua ngày.

Người thân chưa hết bàng hoàng

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà T. (52 tuổi, chị ruột Trường) cho hay: “Sau gần một tuần bà P. mất tích, mọi người mới phát hiện mùi hôi bốc ra từ căn chòi của Trường nên tìm cách tiếp cận. Lợi dụng lúc Trường vừa rời khỏi căn chòi, mọi người đã đột nhập vào trong và tá hỏa phát hiện thi thể bà P. được giấu trong lu chứa cám. Chiếc lu nơi tìm thấy thi thể nạn nhân là vật dụng dùng chứa cám làm thức ăn cho gà”.

Cũng theo bà T., hơn 20 năm trước, Trường phát bệnh tâm thần. Gia đình đã đưa Trường đi khắp nơi điều trị nhưng không khỏi. Lo sợ, người vợ của Trường đã bỏ đi trong lúc mang thai đứa con đầu lòng. Kể từ khi vợ bỏ đi, Trường ở vậy một mình, quanh quẩn trong căn chòi. Chỉ khi đến đói, Trường mới đi bộ vào nhà mẹ ruột ở gần đó để ăn cơm.

Còn bà N. (76 tuổi, mẹ Trường) vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, Trường có giấy chứng nhận tâm thần và hiện hàng tháng vẫn đến cơ sở y tế tại địa phương nhận thuốc về uống. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Trường vẫn sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện gì lạ. Đến khi phát hiện thi thể bà P. giấu trong lu thì mọi người mới tá hỏa.

“Hôm 9/7, bà P. đã được gia đình đưa đi chôn cất. Vì lo sợ những chuyện không hay xảy đến nên hiện chúng tôi vẫn chưa dám đến nhà bà P. để chia buồn. Chờ sự việc lắng dịu, chúng tôi sẽ đến thắp hương và gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Bà P. là hàng xóm, láng giềng của tôi, giữa bà P. và Trường cũng không hề có mâu thuẫn gì trong cuộc sống”, bà N. nói.

Được biết, nạn nhân P. có hai người con đã lớn và đi làm ăn xa. Thường ngày, bà P. chỉ ở nhà một mình và sống bằng nghề bó chổi quét nhà.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Ngày 2/7, Công an xã Hòa Minh (huyện Châu Thành, Trà Vinh) nhận được tin báo về sự mất tích bí ẩn của bà P. Đến sáng 8/7, người dân phát hiện mùi hôi lạ bốc lên từ lu chứa cám tại căn chòi của Trường.

Khi đến kiểm tra, mọi người bàng hoàng phát hiện thi thể bà P. đang trong giai đoạn phân huỷ, bốc mùi.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh cùng Công an huyện Châu Thành có mặt tại hiện trường.

Nghi can Trường sau đó bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-dieu-tra-moi-nhat-vu-thi-the-nguoi-phu-nu-dang-phan-huy-trong-lu-a235927.html