Diễn biến mới về vụ mất 245 tỷ đồng tại ngân hàng Eximbank


Thứ 3, 28/08/2018 | 03:56


Cùng sự kiện

Vụ mất 245 tỷ đồng của khách hàng Chu Thị Bình, hôm nay, ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam xác nhận đã tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc của bà Bình tại ngân hàng.

Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng của khách hàng Chu Thị Bình, hôm nay (27/8), ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xác nhận đã tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc của bà Bình tại ngân hàng này.

Phía ngân hàng nhận định, đây là vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank. Đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp cơ quan tố tụng tại Trung ương và TP.Hồ Chí Minh để đẩy nhanh tiến độ giải quyết.

Ông Lê Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM đã lừa đảo chiếm đoạt 245 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Eximbank khẳng định, khách hàng Chu Thị Bình là khách hàng lớn, lâu năm của Eximbank và cũng là một doanh nhân có uy tín, đồng thời ngân hàng ghi nhận sự tin tưởng hợp tác của bà Bình.

Sau biến cố xảy ra, ngân hàng cho biết đã nghiêm túc rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng, đồng thời cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

Hiện tại cả ngân hàng và bà Chu Thị Bình vẫn đang nỗ lực hợp tác với cơ quan chức năng để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên.

Bà Chu Thị Bình cũng xác nhận, hai bên đã đạt được thỏa thuận thấu tình, đạt lý.

Về số tiền tạm ứng 100% gốc tiết kiệm gốc, bà Bình xác nhận đã nhận được qua hai đợt vào các ngày 21/6/2018 và 18/8/2018.

“Tôi đã gửi tiết kiệm tại chi nhánh Eximbank TP.HCM toàn bộ số tiền mà Eximbank tạm ứng nói trên” – bà Chu Thị Bình cho biết thêm.

Minh Minh
Theo Người Đưa Tin 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-ve-vu-mat-245-ty-dong-tai-ngan-hang-eximbank-a241902.html