Điện Kremlin phủ nhận liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên


Thứ 3, 13/03/2018 | 00:55


Cùng sự kiện

Điện Kremlin ngày 12/3 đã phủ nhận đứng đằng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia Skripal, khiến 2 người ở trong tình trạng nguy kịch.

Điện Kremlin ngày 12/3 đã phủ nhận đứng đằng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia Skripal, khiến 2 người ở trong tình trạng nguy kịch.

Theo các hãng tin AP và Reuters, Điện Kremlin ngày 12/3 đã phủ nhận đứng đằng sau vụ đầu độc một cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia Skripal, khiến 2 người ở trong tình trạng nguy kịch.

Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho biết, cựu điệp viên Skripal làm việc cho tình báo Anh và bị đầu độc trên lãnh thổ Anh, vì vậy vụ việc "không liên quan tới Nga, chưa nói đến giới lãnh đạo Nga."

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov.

Theo ông Peskov, Điện Kremlin chưa thấy bất kỳ tuyên bố chính thức nào về việc Nga liên quan tới vụ đầu độc.

Cùng ngày, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố nước này sẽ đáp trả nếu xác định được thủ phạm gây ra vụ tấn công cựu điệp viên hai mang người Nga tại thành phố Salisbury, Anh.

Phát biểu này được đưa ra sau khi bà May chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia Anh nhằm xem xét về cách đối phó với vụ đầu độc ông Skripal và con gái.

Trước đó, nghị sỹ cấp cao Anh Tom Tugendhat phát biểu với đài BBC rằng vụ đầu độc trên trông "giống một âm mưu sát hại được một nhà nước hậu thuẫn".

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-phu-nhan-lien-quan-toi-vu-dau-doc-cuu-diep-vien-a222316.html