Diễn viên đóng phim "Người phán xử" bị khởi tố tội lừa đảo


Thứ 2, 18/06/2018 | 07:55


Cùng sự kiện

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố bị can Nguyễn Mạnh Hùng - người vào vai Huy Bá trong phim Người Phán Xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố bị can Nguyễn Mạnh Hùng - người vào vai Huy Bá trong phim Người Phán Xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1974, trú ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hành vi phạm tội của Nguyễn Mạnh Hùng bị một số người dân gửi đơn tố cáo đến CQĐT, về việc ông Hùng hứa hẹn xin việc làm, nhận tiền nhưng đã không thực hiện đúng cam kết.

Nguyễn Mạnh Hùng - Ảnh: Công lý

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng dạy võ thuật tự do. Khi gặp bà Hà (ở Sóc Sơn, Hà Nội), võ sư 48 tuổi xưng là giáo viên võ thuật trong ngành công an, có thể “chạy việc” cho con bà Hà vào làm ở hải quan Sân bay Quốc tế Nội Bài với giá 300 triệu đồng.

Tháng 8/2014, ông Hùng nhận 50 triệu đồng đặt cọc của bà Hà tại quán cà phê trong nhà ga Sân bay Quốc tế Nội Bài và cam kết sau 2-3 tháng sẽ có quyết định tuyển dụng.

Cuối năm đó, người quen khác của bà Hà cũng chuyển trước cho đối tượng Hùng 70 triệu đồng để nhờ xin việc ở sân bay. Võ sư này viết giấy nhận tiền nhưng không thực hiện lời hứa.

Do chỉ đòi được 18 triệu đồng trong số 70 triệu bị chiếm đoạt, bị hại đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra. Sau khi bị triệu tập, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng đã thừa nhận hành vi gian dối.

Vụ án đang được điều tra mở rộng; CQĐT CATP Hà Nội đề nghị ai là bị hại của đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng, liên hệ Đội 9 - Phòng Cảnh sát kinh tế để cung cấp thông tin; gặp cán bộ thụ lý Cao Thanh Huyền; ĐT: 0914856788, địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Được biết, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng từng đóng vai Huy Bá trong phim "Người phán xử".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-dong-phim-nguoi-phan-xu-bi-khoi-to-toi-lua-dao-a233296.html