Điều tra cựu thanh tra giao thông giả danh công an, nhận “chạy” việc


Chủ nhật, 23/09/2018 | 11:50


Cùng sự kiện

Cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng đang điều tra vụ ông N.V.D. giả cán bộ công an, nhận tiền của nhiều người để “chạy” việc vào cơ quan Nhà nước.

Cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng đang điều tra vụ ông N.V.D. giả cán bộ công an, nhận tiền của nhiều người để “chạy” việc vào cơ quan Nhà nước.

Công an đang làm rõ động cơ của một cựu TTGT ở Sóc Trăng giả danh công an để “chạy” việc cho nhiều người. Ảnh: Báo Giao Thông

Lãnh đạo Công an huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, Công an huyện này đang làm rõ động cơ của ông N.V.D. (35 tuổi, ngụ tại phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) khi bản thân ông này không phải là công an, nhưng lại mặc sắc phục công an, đeo quân hàm thiếu tá và có còng số 8.

Theo thông tin ban đầu, sang 14/9, người dân thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú phát hiện ông D. mặc sắc phục của lực lượng công an và nói chuyện với một vài người về việc người đàn ông này có khả năng xin việc và thi công chức. Ngay sau đó, người dân nghi ngờ ông D., nên đã báo cho cơ quan công an để được xác minh làm rõ.

Cơ quan công an đưa ông D. về trụ sở làm việc. Tại đây, công an thu giữ một bộ trang phục Cảnh sát cấp hàm Thiếu tá, 1 còng số 8, 1 CMND dán ảnh ông D. mặc trang phục CSGT cấp hàm Đại úy và 7 bộ hồ sơ xin việc.

Bước đầu, D. khai nhận, ông này được một người quen ở Cần Thơ cho bộ trang phục mặc với mục đích "khoe mẽ".

Theo một cán bộ Thanh tra giao thông tỉnh Sóc Trăng, trước đây ông N.V.D. công tác ở tòa án một huyện trong tỉnh, nhưng vì lý do "cá biệt" nên được lãnh đạo động viên ra khỏi ngành.

Cách đây khoảng 5 - 6 năm, ông N.V.D. xin vào công tác ở Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng) và được nhận vì có bằng tốt nghiệp Đại học Luật loại giỏi.

"Tuy nhiên, vào làm việc chỉ mới được khoảng 4 tháng, cơ quan phát hiện bằng của ông D. là bằng không hợp lệ nên cho ông ta thôi việc", một cán bộ Thanh tra giao thông tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-cuu-thanh-tra-giao-thong-gia-danh-cong-an-nhan-chay-viec-a245082.html