Điều tra đối tượng mới ra tù giả danh đại úy công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản


Thứ 3, 26/06/2018 | 03:12


Do sau khi ra tù không có việc làm ổn định nên nghi phạm đã mua quân phục ngành công an nhằm lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do sau khi ra tù không có việc làm ổn định nên nghi phạm đã mua quân phục ngành công an nhằm lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/6, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cho biết cơ quan điều tra đang thụ lý điều tra vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Nguyễn Hoàng Hôn (29 tuổi, ngụ xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) thực hiện.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Hôn trong quân phục công an. Ảnh: CAND

Trước đó, Công an quận Cái Răng nhận được đơn tố cáo của bà Trần Thị L. về một đại úy Công an có hành vi lừa đảo.

Qua xác minh, ngày 20/6, Hôn mặc quân phục công an với cấp hàm đại úy, chức vụ Đội trưởng đến gặp hai người dân ngụ phường Phú Thứ nhận 600.000 đồng để lo việc đòi lại tiền cho họ bị giật hụi.

Đến ngày 24/6, Hôn tiếp tục nhận thêm 2,4 triệu đồng nữa từ hai người này thì bị Công an quận Cái Răng bắt quả tang. Khi tiến hành khám xét nhà trọ nghi phạm thuê ở huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), lực lượng chức năng đã thu giữ được một bộ quân phục công an cấp hàm đại úy, bảng tên Nguyễn Hoàng Hôn, giày, thắt lưng công an cùng nhiều tang vật khác.

Tại cơ quan công an, Hoàng Hôn thừa nhận sau khi ra tù không có việc làm ổn định nên đã lên mạng mua quân phục ngành công an nhằm mục đích lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, nghi phạm từng có 2 tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” bị TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tuyên phạt 18 tháng tù giam và TAND huyện Kế Sách (Sóc Trăng) tuyên phạt 6 tháng tù, tổng hợp hình phạt là 2 năm tù giam. Hôn đã chấp hành án tại Trại tạm giam Công an TP Cần Thơ và vừa chấp hành xong hình phạt vào tháng 1/2018.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-doi-tuong-moi-ra-tu-gia-danh-dai-uy-cong-an-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a234248.html