Điều tra nguyên nhân khiến 142 học sinh sốt, tiêu chảy sau bữa ăn trưa


Thứ 3, 12/12/2017 | 07:52


Cùng sự kiện

Ban quản lý An toàn thực phẩm đã lấy mẫu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm và tìm nguyên nhân khiến 142 học sinh trường Tiểu học An Phú sốt, tiêu chảy sau bữa ăn.

Ban quản lý An toàn thực phẩm đã lấy mẫu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm và tìm nguyên nhân khiến 142 học sinh trường Tiểu học An Phú sốt, tiêu chảy sau bữa ăn trưa.

Ngày 12/12, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến 142 học sinh Trường Tiểu học An Phú, phường An Phú, Quận 2 bị sốt, đau bụng, tiêu chảy nghi do ngộ độc thực phẩm.

Hiện, Ban quản lý An toàn thực phẩm đã lấy mẫu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm và tìm nguyên nhân vụ việc. Bà Phạm Khánh Phong Lan cho biết, trước mắt Ban Quản lý An toàn thực phẩm nghi ngờ đây là một vụ ngộ độc thực phẩm và sẽ tập trung xét nghiệm mẫu để tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, bà Lan cũng không loại trừ khả năng có sự xuất hiện của một ổ dịch bệnh.

Được biết, trước đó vào sáng 8/12, Trường Tiểu học An Phú (Khu dân cư Sông Giồng), phường An Phú, Quận 2 có 142 học sinh có triệu chứng bất thường. Cụ thể, năm học sinh tiêu chảy, sốt; 18 học sinh nôn ói, đau bụng, sốt và 119 học sinh sốt.

Ảnh minh họa.

Với những học sinh bị sốt, nhà trường đã xử lý hạ sốt tại chỗ và thông báo để gia đình đưa về nhà, tránh lây lan đến các học sinh khác. Một số học sinh nặng hơn được đưa đến Bệnh viện Quận 2, hiện đã xuất viện. Hai học sinh sốt cao, đau bụng, tiêu chảy được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 để được theo dõi.

Ngay sau đó, khi được hỏi, một phụ huynh có con được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết tối 7/12, sau khi đi học về, cháu có biểu hiện đau bụng, sốt cao, nôn ói, tiêu chảy. Nghi ngộ độc thực phẩm, gia đình đã đưa lên Bệnh viện Quận 2 điều trị. Tại đây, cháu được xác định bị rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, do không an tâm, gia đình tiếp tục đưa con lên Bệnh viện Nhi đồng 2 để khám theo dõi và được kết luận bị nhiễm trùng tiêu hóa.

Theo thông tin điều tra bước đầu, bữa trưa ngày 7/12, Trường Tiểu học An Phú phục vụ 720 suất cơm gồm cơm trắng, chả trứng hấp, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt bằm và táo tráng miệng. Chiều cùng ngày, học sinh được phục vụ bữa xế là bún riêu.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nguyen-nhan-khien-142-hoc-sinh-sot-tieu-chay-sau-bua-an-trua-a212661.html