Đinh Mạnh Thắng bật khóc trong lời nói cuối vì không được về chịu tang cha


Thứ 5, 07/06/2018 | 01:36


Cùng sự kiện

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Đinh Mạnh Thắng bật khóc vì quá xúc động và tỏ ra day dứt vì không được về chịu tang cha.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Đinh Mạnh Thắng bật khóc vì quá xúc động và tỏ ra day dứt vì không được về chịu tang cha. Các bị cáo đều xin được hưởng bản án khoan hồng để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Sau hai ngày đưa vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại công ty CP bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land) ra xét xử phúc thẩm, xét thấy nội dung vụ án đã rõ, chiều 6/6, vị Chủ tọa tuyên bố kết thúc phần tranh luận, chuyển sang nghị án. Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Thoa (nguyên Kế toán trưởng công ty CP xây dựng và dịch vụ 1/5 và công ty CP Minh Ngân) một lần nữa giữ nguyên quan điểm cho rằng bản thân bị kết tội oan, có chăng bị cáo chỉ phạm tội Không tố giác tội phạm. Bị cáo Thoa nói: “Chính bị cáo là người dám đứng ra tố cáo tội phạm, nhưng bị cáo lại bị quy kết tội Tham ô, bị cáo đòi sự công bằng, để những người sau rút kinh nghiêm từ bị cáo”.

Tiếp đến là bị cáo Thái Kiều Hương (SN 1973) - nguyên Phó Tổng Giám đốc công ty CP đầu tư Vietsan. Bị cáo Hương nói mục đích của bị cáo trong phiên tòa lần này là xin giảm nhẹ hình phạt, do vậy mà tất cả các thông tin, tình tiết có lợi cho mình, bị cáo đã cung cấp cho HĐXX, luật sư, mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Huỳnh Nguyễn Quốc Duy (kinh doanh tự do) nói tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật, tin vào sự công minh của HĐXX. Bị cáo là lao động chính trong gia đình, bố mẹ đều già yếu nên kính mong HĐXX xem xét các tình tiết mà luật sư trình bày, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo sớm trở về để làm tròn trách nhiệm của người con, người chồng, người cha trong gia đình.

Cuối cùng là bị cáo Đinh Mạnh Thắng (nguyên Chủ tịch HĐQT công ty CP đầu tư và thương mại Dầu khí Sông Đà), người duy nhất được VKS chấp nhận kháng cáo. Bị cáo Thắng xin gửi lời cảm ơn tới HĐXX, VKS và các vị luật sư đã dốc hết công sức bào chữa cho mình. Bị cáo Thắng xin HĐXX xem xét lại hành vi để định tội, cũng như mong muốn HĐXX công tâm, khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo sớm trở về với gia đình, xã hội.

Khi nói đến người cha quá cố, bị cáo không được về chịu tang cũng như thắp cho cha nén nhang, bị cáo Thắng đã bật khóc nức nở và một lần nữa mong tòa phúc thẩm cho bị cáo hưởng bản án khoan hồng.

Trước đó, căn cứ vào kết quả điều tra về việc ký hợp đồng chuyển nhượng thấp hơn giá trị, VKS xác định được các bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng, Thái Kiều Hương, Đào Duy Phong, Nguyễn Ngọc Sinh, Đặng Sỹ Hùng, Huỳnh Nguyễn Quốc Duy đã có sự móc nối, chỉ đạo, thông đồng với các bị cáo Lê Hòa Bình, Nguyễn Thị Kim Thoa để thực hiện việc ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của PVP Land với giá 34 triệu đồng/m2, thấp hơn giá trị thực tế đặt cọc 52 triệu/m2 với số tiền hơn 87 tỷ đồng để lấy tiền chênh lệch, chia nhau chiếm đoạt.

Trong đó, bị cáo Trịnh Xuân Thanh chiếm đoạt 14 tỷ đồng; chiếm đoạt 5 tỷ đồng; Đào Duy Phong chiếm đoạt 8 tỷ đồng; Nguyễn Ngọc Sinh chiếm đoạt 2 tỷ đồng; Đặng Sỹ Hùng chiếm đoạt 20 tỷ đồng; tổng cộng các bị cáo đã chiếm đoạt được 49 tỷ đồng trong tổng số hơn 87 tỷ đồng.

Vị đại diện VKS cho rằng, bản án sơ thẩm xét xử các bị cáo tội tham ô tài sản là có căn cứ, đúng pháp luật, không oan. Do vậy, VKSND Cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo kêu oan của Nguyễn Thị Kim Thoa, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Thái Kiều Hương, Huỳnh Nguyễn Quốc Duy.

Đối với bị cáo Đinh Mạnh Thắng, VKS xét thấy bị cáo đã tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, hợp tác trả lại tiền theo yêu cầu của bị cáo Hương; thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, có nhiều thành tích trong công tác, được tặng thưởng nhiều huân huy chương, gia đình có công với cách mạng, do vậy, VKS xét thấy có căn cứ để chấp nhận kháng cáo, đồng thời đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Đinh Mạnh Thắng.

HĐXX tuyên bố nghỉ một ngày nghị án và sẽ ra tuyên án vào lúc 8h sáng ngày 8/6.

Tư Viễn
Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-manh-thang-bat-khoc-trong-loi-noi-cuoi-vi-khong-duoc-ve-chiu-tang-cha-a232107.html