Doanh nhân giúp đỡ 240 triệu cho tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh là ai?


Thứ 5, 05/04/2018 | 00:18


Cùng sự kiện

Hiếm có một CEO ngoại nào giữ vững được vị trí của mình suốt 10 năm đầy thăng trầm trong một tập đoàn đa ngành như ông Nguyễn Hoài Nam.

Hiếm có một CEO ngoại nào giữ vững được vị trí của mình suốt 10 năm đầy thăng trầm trong một tập đoàn đa ngành như ông Nguyễn Hoài Nam.

Trong những ngày qua, cộng đồng mạng xã hội Facebook đã lan truyền dòng trạng thái (status) của một doanh nhân trẻ liên quan tới vụ việc tài xế xe tải Đỗ Văn Tiến bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh.

Dòng trạng thái của vị doanh nhân này nhanh chóng nhận được sự cảm kích, tung hô từ cộng đồng mạng. Nhiều người không tiếc lời cảm ơn và dành những lời chúc tốt đẹp tới vị doanh nhân trẻ có hành động hết sức ý nghĩa này.

Được biết vị “mạnh thường quân” này là ông Nguyễn Hoài Nam, CEO Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya – Malaysia). Hiện trên trang cá nhân của ông có hơn 77.000 người theo dõi.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam. Ảnh: Helino

Theo tìm hiểu, công ty của ông Nguyễn Hoài Nam đang sở hữu khách sạn Intercontinental Hà Nội, Sheraton Hà Nội, Long Beach Phú Quốc; các dự án bất động sản như Hà Nội City Garden, Biên Hòa City, VFC, VIUT, Công ty chứng khoán SBBS…

Ông Nguyễn Hoài Nam được biết đến là 1 doanh nhân tài năng, từng tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Nam California và sau đó đảm nhiệm nhiều vị trí cốt cán trong nhiều tập đoàn, công ty lớn...

Từ năm 1992-1998, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam là Giám đốc tài chính cho Công ty 3C Corporation - một trong 3 công ty hoạt động trong lĩnh vực CNTT và Viễn thông đầu tiên tại Việt Nam.

Năm 1998, ông chuyển sang làm Giám đốc tài chính Công ty TTT Corporation -  một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, trang trí và thi công nội thất; sản xuất và cung cấp sản phẩm nội thất trên nhiều hạng mục công trình như khách sạn, khu nghỉ mát (resorts), căn hộ cao cấp và văn phòng.

Gắn bó cùng TTT Corporation được 7 năm, đến năm 2005, ông  Nguyễn Hoài Nam chuyển sang làm Tổng giám đốc Công ty Việt Âu Investment.

Berjaya Corporation Berhad là tập đoàn đa ngành có quy mô hàng đầu ở Malaysia hoạt động trong các lĩnh vực: đầu tư bất động sản, phát triển khu giải trí, nghỉ mát, khách sạn, dịch vụ tài chính… Vào năm 2007, khi tập đoàn Berjaya vào Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Nam quyết định "đầu quân" cho tập đoàn này và gắn bó cho đến nay.

Với nhiều đóng góp của mình cho tập đoàn lớn đến từ Malaysia, ông Nguyễn Hoài Nam cũng từng đảm nhiệm nhiều vị trí lớn của tập đoàn như: CEO Công ty TNHH Berjaya Bờ Biển Dài, Thành viên HĐQT Công ty TNHH Trung Tâm Tài chính Việt Nam Berjaya và hiện tại là CEO của Berjaya Việt Nam.

Vào năm 2007, khi tập đoàn Berjaya vào Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Nam quyết định "đầu quân" cho tập đoàn này và gắn bó cho đến nay. Ảnh: CEOforum

Thường trong các tập đoàn đa quốc gia, vị trí CEO chỉ tồn tại nhiệm kỳ 5 năm, thế nhưng ông Nam vẫn giữ vững vị trí này suốt 10 năm qua. 10 năm ở vị trí CEO cũng là 10 năm kiên định với mục tiêu tập đoàn đề ra, hết lòng với nó, có lúc khó khăn vô cùng vì áp lực từ tập đoàn, từ thị trường, nhưng đến giờ vẫn giữ vững cam kết với thị trường Việt Nam và nhân viên của mình…

Là người đặt bước đi đầu tiên cho Berjaya, rong ruổi khắp mọi miền đất nước để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, ông chia sẻ, thử thách lớn nhất với ông là giai đoạn từ  năm 2009 đến 2015, khủng hoảng kéo dài, cố gắng gìn giữ để tồn tại đã là khó khăn vô cùng. Khó khăn nhất với tập đoàn là không dồn dập vay tiền để phát triển bất động sản nữa mà cố gắng rà soát, thu nhỏ lại, nhưng không bỏ đi cam kết lâu dài. Ông đã phải rất cố gắng làm tốt nhất các công tác xã hội, hỗ trợ khó khăn trong môi trường địa phương, bảo đảm quyền lợi nhân viên, giữ được đội ngũ yêu công ty hơn…

Theo như ông chia sẻ, Công ty có nhiều lĩnh vực đầu tư, từ khách sạn 5 sao, chứng khoán, bất động sản, dự án quy mô lớn Sài Gòn, Hà Nội, Biên Hòa… Và bài học lớn đối với ông trong quá trình đương nhiệm là dự án Nhơn Trạch, Đồng Nai. Sau khi đã nghiên cứu, rà soát, đổ nhiểu tiền để làm quy hoạch, lên phương án đền bù …; trong cuộc họp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo rất chia sẻ, thông cảm những khó khăn với doanh nghiệp trong giai đoạn suy thoái kinh tế, tuy nhiên hàng ngàn hộ dân sống trên đó bị “treo”, không xây được nhà, không tăng gia sản xuất được, cuộc sống bấp bênh…

Tình thế đặt ra rất khó khăn cho ông lúc đó là làm thế nào trong thời gian ngắn nhất phải thuyết phục được HĐQT tập đoàn quyết định trả lại dự án để cho dân có cuộc sống bình thường. Đó là quyết định khó khăn nhưng nhẹ nhàng, thẳng thắn, dù số tiền bỏ ra rất lớn. Và với sự quyết tâm cao độ cộng với nỗ lực của bản thân, ông đã thành công.

Không chỉ tham gia đầu tư vào các dự án xây dựng lớn, Nguyễn Hoài Nam và Berjaya Corporation Berhadb Việt Nam còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện như: ủng hộ Quỹ vì người nghèo TP. HCM, ký hợp đồng tài trợ  trị giá 1 triệu USD cho đội bóng Đồng Nai đang thi đấu ở giải hạng nhất Quốc gia từ 2008 - 2010.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-giup-do-240-trieu-cho-tai-xe-danh-lai-cuu-2-nu-sinh-la-ai-a224792.html