Doanh số siêu xe Lamborghini tăng vọt nhờ các triệu phú bitcoin


Thứ 2, 02/04/2018 | 02:32


Cùng sự kiện

Nguyên nhân khiến hãng xe Lamborghini đạt doanh thu khủng năm 2017 một phần là nhờ các vị triệu phú tiền ảo muốn khoa trương độ giàu có của mình.

Nguyên nhân khiến hãng xe Lamborghini đạt doanh thu khủng năm 2017 một phần là nhờ các vị triệu phú tiền ảo muốn khoa trương độ giàu có của mình.

Trong nền kinh tế hiện đại, các triệu phú công nghệ ở thung lũng Silicon là những người không thích phô trương sự giàu có của họ. Với mức chi tiêu khiêm tốn, họ dành nhiều tiền hơn để mua sắm trang phục chơi quần vợt thay vì sử dụng chúng cho các bữa tiệc và những món hàng xa xỉ.

Tuy nhiên, các triệu phú tiền ảo là ngoại lệ với những quan điểm trái ngược. Họ đang mua Lamborghini như là biểu tượng của sự giàu có tột bậc trong cộng đồng mình.

Peter Saddington đã sở hữu Lamborghini nhờ tham gia thị trường bitcoin.

Thậm chí, khi một người mới tham gia cộng đồng tiền ảo, họ sẽ hỏi “Khi nào sẽ mua được Lamborghini ?” trên mạng xã hội với số tiền bắt đầu từ 200 nghìn USD.

Peter Saddington, một tỷ phú tiền ảo 35 tuổi sống ở Atlanta, đã trả 45 bitcoins để sở hữu một chiếc Lamborghini Huracan năm 2015 vào cuối mùa thu năm ngoái, ở đỉnh cao của cơn sốt crypto. Những đồng tiền ảo này có giá chưa đầy 3 USD khi Saddington mua lại vào năm 2011.

Saddington cho biết: "Việc mua Lambo bằng bitcoin là bằng chứng cho thấy nó có thể được sử dụng cho các giao dịch thực sự, mua những thứ thực sự tuyệt vời chứ không chỉ được sử dụng bởi tội phạm".

Vào năm 2015, Realtor Piper Moretti, công ty The Crypto Realty Group chuyên giúp đỡ mọi người mua nhà bằng tiền ảo, đã có một trong những khách hàng đầu tiên mua một chiếc Lamborghini bằng bitcoin. Từ đó, họ có nhiều cơ hội trong thị trường này.

Trong một bài báo gần đây của tờ New York Times đã đánh giá rằng, việc mua một chiếc Lamborghini có thể là "cách chấp nhận tiêu tiền duy nhất để tiêu tiền" trong cộng đồng tiền ảo. Tuy nhiên, trên thực tế, tiền ảo đã được nhiều nơi chấp nhận thanh toán như giao dịch bất động sản hay các loại tài sản giá trị lớn.

Chia sẻ về vấn đề này, nhà sáng lập Ethereum - Vitalik Buterin cho biết: “Nếu những gì chúng tôi đạt được chỉ là những chiếc xe Lamborghini cùng những quyết định sở hữu các tài sản lớn một cách vội vàng thì tôi sẽ rút khỏi thị trường này”. Hình ảnh Buterin cầm một chiếc Lamborghini đã được lan truyền trong cộng đồng tiền ảo năm 2017 được coi như là nguồn động lực để các thành viên tham gia thị trường này.

Dù không chắc có bao nhiêu triệu phú bitcoin sở hữu xe Lamborghini nhưng một hãng thông tin chỉ ra rằng, khi giá tiền ảo tăng thì doanh thu của Lamborghini cũng tăng theo.

Năm 2017, nhà sản xuất ô tô hạng sang này đã cung cấp 3.815 chiếc ra thị trường. Đây là năm thứ 7 liên tiếp doanh số bán hàng của hãng tăng.

Chia sẻ với kênh tài chính CNBC, CEO của Lamborghini cho biết vào tháng 12 đã có trên 10 giao dịch liên quan đến tiền ảo, tăng vọt so với mức 2 giao dịch mỗi tháng trước đó. Tại thời điểm này, giá bitcoin đạt mức 19.000 USD.

Những người mê tiền ảo và của Lamborghini thậm chí đã có một trang web giúp họ tính toán khi nào việc đầu tư tiền ảo của họ tạo ra lợi nhuận đủ để họ có thể mua siêu xe. Tuy nhiên, trang web này cho biết kết quả tính toán là hoàn toàn hư cấu để né tránh các trách nhiệm phát sinh nếu có.

Minh Thư (Theo Business Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-so-sieu-xe-lamborghini-tang-vot-nho-cac-trieu-phu-bitcoin-a224419.html