Đột kích "lô cốt" cờ bạc bất khả xâm phạm dưới vỏ bọc quán karaoke


Thứ 4, 04/07/2018 | 11:58


Cùng sự kiện

Dưới vỏ bọc kinh doanh karaoke, “lô cốt” cờ bạc của Quang ở giữa cánh đồng hiu quạnh được canh phòng vô cùng cẩn mật.

Dưới vỏ bọc kinh doanh karaoke, “lô cốt” cờ bạc của Quang ở giữa cánh đồng hiu quạnh được canh phòng vô cùng cẩn mật. Phải mất nhiều công sức, “lô cốt” này mới bị Công an TP. Hải Phòng triệt phá.

Tổ chức canh phòng cẩn mật

Ngày 4/7, phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đang tiến hành tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Quang (tức Quang “Tề”, SN 1975, trú tại thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) và một số đối tượng có liên quan để điều tra về hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

"Lô cốt" cờ bạc có 2 lần cổng, được bố trí camera và canh phòng cẩn mật.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, qua công tác nắm tình hình trinh sát, đội 8, phòng PC45 Công an TP.Hải Phòng phát hiện tại khu trang trại của gia đình Nguyễn Văn Quang thường xuyên có các đối tượng đến tụ tập, cờ bạc.

Lợi dụng khu trang trại ở nơi cánh đồng thưa dân cư, Quang cho xây dựng hệ thống tường bao, rào dây thép gai và camera quan sát cùng với hai lần cổng kiên cố để lập sới bạc dưới danh nghĩa kinh doanh karaoke.

Mỗi khi có các con bạc đến tụ tập, Quang phân công tay chân đứng cảnh giới vòng trong và vòng ngoài trang trại cẩn mật.

Tại đây, Quang đã cung cấp bát đĩa, quân vị cho các con bạc sát phạt lẫn nhau và thu tiền hồ mỗi người 100.000 đồng.

Đặc biệt, mỗi lần trước khi “vận hành” sới bạc, Quang đều cảnh giác cao độ, trực tiếp đi kiểm tra toàn bộ xung quanh. Theo đó, lâu nay khu trang trại của Quang có thể ví như là một “lãnh địa” bất khả xâm phạm, gây bức xúc cho nhân dân địa phương.

Tang vật gồm quân bài, bát đĩa và 2 khẩu súng tại hiện trường.

Thu hai khẩu súng

Phòng PC45 đã xây dựng kế hoạch triệt xóa tụ điểm cờ bạc trên. Để nắm bắt quy luật hoạt động của các đối tượng, trinh sát phải mất nhiều thời gian hóa trang và đã không ít lần va chạm với nhóm của Quang.

Đến 19h15’ ngày 26/6, tổ công tác của phòng PC45 phối hợp với Công an huyện Kiến Thụy, Công an xã Thụy Hương bất ngờ đột kích khu trang trại của Quang, phát hiện một nhóm đối tượng đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Lợi dụng địa hình rộng, một số đối tượng đã bỏ chạy thoát. Còn lại 7 đối tượng bị bắt giữ, gồm: chủ nhà Nguyễn Văn Quang; Nguyễn Thị Tím (SN 1968); Phạm Đức Hưng (SN 1977); Lê Thị Thu Huyền (SN 1972); Kiều Hữu Hà (SN 1989, cùng trú tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy); Nguyễn Văn Lịch (SN 1983, trú tại thôn Phương Độ, xã Thụy Hương); Nguyễn Văn Cần (SN 1970, trú tại thôn Văn Cao, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy).

Kiểm tra hiện trường chiếu bạc và trên người các con bạc, công an thu giữ: 1 bộ bát đĩa sứ, 4 quân vị và gần 30 triệu đồng. Ngoài ra, tại các vị trí xung quanh sới bạc trong khu trang trại của Nguyễn Văn Quang, lực lượng công an thu giữ: 2 khẩu súng, trong đó 1 khẩu súng ngắn bắn bi sắt và một khẩu súng dài bắn đạn chì, 1 mã tấu và 2 bình xịt hơi cay.

Tại trụ sở công an, các đối tượng khai nhận: Vào khoảng 18h30 hàng ngày, có khoảng hơn chục đối tượng đến kéo vào trang trại của Quang để đánh bạc. Số vũ khí thu giữ, Quang khai nhận do y mua về để “bảo vệ” trang trại.

Phòng PC45 đang tiến hành mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại để lập hồ sơ, xử lý theo luật định.

Minh Sơn

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-lo-cot-co-bac-bat-kha-xam-pham-duoi-vo-boc-quan-karaoke-a235295.html