Dưa hấu Nam Mỹ "tí hon" hút khách Việt


Thứ 3, 12/12/2017 | 08:13


Cùng sự kiện

Tại Đồng Tháp, ông Trần Văn Tiếp đã chuẩn bị 2.000 chậu dưa hấu tí hon có nguồn gốc từ Nam Mỹ để xuất bán cho dịp tết nguyên đán 2018.

Tại Đồng Tháp, ông Trần Văn Tiếp đã chuẩn bị 2.000 chậu dưa hấu tí hon có nguồn gốc từ Nam Mỹ để xuất bán cho dịp tết nguyên đán 2018.

Ông Trần Văn Tiếp (ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã chuẩn bị khoảng 2.000 chậu dưa tí hon để bán phục vụ lễ Noel và thị trường Tết Nguyên đán 2018 tới.

Ông Trần Văn Tiếp cùng trái dưa tí hon. Ảnh: Dân Việt

Báo VnExpress cho hay, giống dưa pepino hay còn gọi là dưa hấu Nam Mỹ được khá nhiều khách ưa chuộng. Loại dưa với trọng lượng chỉ 200-300gram mỗi trái còn được nhiều người săn lùng cây và hạt để trồng. Khi chín, trái màu vàng sọc tím, mềm, có vị ngọt nhẹ, mát, mùi vị như dưa lê. Đặc điểm hay của loại dưa này là có thể làm cây kiểng chưng trong nhà và có thể trồng làm cây ăn trái.

 Khi trái còn non, nhìn rất giống trái cà chua, Ảnh: VnExpress

Dưa pepino trái hình oval. Khi trái còn non, nhìn rất giống trái cà chua, có thể cắt thành lát trộn salad, ăn kèm với thịt, cá… Khi chín, dưa có màu vàng kem, sọc tím, ruột mềm, có vị ngọt và thơm như dưa lưới, dưa lê. Loại này, giàu chất xơ và chất chống oxy hóa.

Loại dưa này đang được nhiều khách ưa chuộng và thích thú vì hình dạng khá lạ. Ảnh Dân Viêt

Ông Tiếp cho hay, trước đó, vào năm 2016, ông thấy loại dưa hấu tí hon này vẫn còn khá lạ mắt với người Việt Nam. Qua tìm hiểu thông tin trên mạng internet, gia đình ông Tiếp đã mua giống về trồng thử nghiệm. Loại dưa này phát triển tốt ở vùng khí hậu lạnh nhưng sau vài vụ trồng thử nghiệm ông đã biết cách cho nó phát triển tốt ở vùng đất Đồng Tháp này.

Theo báo Dân Việt, gia đình ông Tiếp chăm sóc các chậu dưa hấu tí hon rất cẩn thận, cây phát triển rất tốt, trái to đều. Loại dưa này, nếu trồng bằng hạt 5 tháng sẽ cho trái, còn trồng bằng cành thì 4 tháng cho trái. Giá bán mỗi chậu có giá từ 50.000 -150.000 đồng (tùy vào số lượng trái).

Hiện nay, loại dưa nhìn trông khá đẹp mắt này đang được nhiều khách hàng ưa chuộng đặt mua. Ngoài loại dưa này, ông Tiếp còn trồng ổi tím, ổi phụng, các loại hoa hồng ngoại, các loại hoa ôn đới....

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-hau-nam-my-ti-hon-hut-khach-viet-a212673.html