Đức chính thức giành quyền đăng cai EURO 2024


Thứ 6, 28/09/2018 | 06:45


Cùng sự kiện

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức quyết định nước Đức sẽ là chủ nhà giải vô địch châu Âu - EURO 2024 sau cuộc bầu chọn vừa diễn ra.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức quyết định nước Đức sẽ là chủ nhà giải vô địch châu Âu - EURO 2024 sau cuộc bầu chọn vừa diễn ra.

Tại cuộc bỏ phiếu bầu chọn quốc gia đăng cai EURO 2024, có hai ứng viên là Đức và Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả, Đức giành số phiếu áp đảo với tỉ lệ 12-4. Cụ thể, có 17 thành viên của UEFA tham gia bỏ phiếu thì 12 thành viên chọn Đức, 4 thành viên chọn Thổ Nhĩ Kỳ và 1 người bỏ phiếu trống.

Đức chính thức giành quyền đăng cai EURO 2024. Ảnh: UEFA

Trước đó, vào ngày 27/4 năm nay (hạn chót nhận hồ sơ), UEFA chỉ nhận được đơn xin đăng ký làm nước chủ nhà EURO 2024 từ Đức và Thổ Nhĩ Kỳ. Hai nước đã trải qua một cuộc "cạnh tranh" kéo dài 5 tháng để thuyết phục các thành viên của UEFA bầu chọn cho mình.

Với việc giành quyền tổ chức EURO 2024, đây là lần đầu tiên sau 12 năm, Đức mới có vinh dự được tổ chức một sự kiện bóng đá lớn (lần gần nhất là World Cup 2006).

Cựu tuyển thủ Đức Philipp Lahm là người đứng đầu chiến dịch vận động xin đăng cai EURO 2024 và dự kiến sẽ tiếp tục là trường BTC EURO 2024 của Đức. Lahm mới đây cũng đã được nhận danh hiệu Huyền thoại thể thao Đức.

Chia sẻ về sự kiện, Lahm phấn khởi phát biểu: "Tôi cảm thấy tự hào với việc Đức giành quyền đăng cai EURO 2024. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều kế hoạch thú vị trong tương lai cho giải đấu này.

Người Đức rất yêu bóng đá và đây thực sự là niềm vui lớn với toàn thể đất nước. Chúng tôi hi vọng sẽ tổ chức một kỳ đại hội tuyệt vời, bên cạnh đó là mang đến niềm vui cho toàn thể người hâm mộ và các cầu thủ đến tham dự".

Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Alexnder Ceferin giải thích lý do vì sao Đức giành quyền đăng cai EURO 2024. Đó là vì tình hình chính trị ở Đức rất ổn, quyền con người thực thi tốt, hệ thống sân vận động ở Đức, giao thông, an ninh và khách sạn….đều đảm bảo. Và chính những điều đó giúp Đức áp đảo các lá phiếu bầu quốc gia đăng cai.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-chinh-thuc-gianh-quyen-dang-cai-euro-2024-a245751.html