Dùng thẻ nhân viên của vợ để vào Formosa trộm hàng chục xe máy


Thứ 2, 18/12/2017 | 13:04


Lợi dụng lúc giờ cao điểm người ra vào tại Công ty Formosa đông đúc, Long đã dùng thẻ ra vào của vợ để ra vào trong công ty thực hiện hành vi trộm cắp xe máy.

Lợi dụng lúc giờ cao điểm người ra vào tại Công ty Formosa đông đúc, Long đã dùng thẻ ra vào của vợ để ra vào trong công ty thực hiện hành vi trộm cắp xe máy.

Sau khi nhận được trình báo của các công nhân, nhân viên Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa (thị xã Kỳ Anh) bị mất cắp nhiều xe máy, Đồn Công an khu Kinh tế Vũng Áng vào cuộc xác minh, điều tra.

Qua quá trình điều tra, ngày 18/12, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Đồn Công an khu Kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã bắt giữ Nguyễn Phước Long (32 tuổi, quê phường Tây Lộc, TP Huế, Thừa Thiên- Huế) về hành vi trộm cắp tài sản là xe máy trong Công ty Formosa.

Các đối tượng cùng tang vật. Ảnh công an Hà Tĩnh.

Cụ thể, chiều 16/12, khi Long đang đi xe máy không có biển số đi trên quốc lộ 1A (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) thì lực lượng công an thấy khả nghi, yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, bên trong túi áo da của Long có một bộ vam phá khóa hình chữ L. Long khai nhận, Long có vợ đang làm nhân viên tại nhà ăn của Công ty Formosa. Lợi dụng lúc giờ cao điểm người ra vào tại Công ty Formosa đông đúc, Long đã dùng thẻ ra vào của vợ để ra vào trong công ty.

Tại đây Long đã dùng vam phá khóa xe máy lẻn vào nhà để xe tự do gần khu ký túc xá nhà M của Công ty để trộm cắp xe máy của nhân viên, sau đó thông qua đối tượng Nguyễn Trung Hòa để tiêu thụ.

Được biết từ tháng 3/2017 đến nay Nguyễn Phước Long đã thực hiện lấy cắp trót lọt 21 chiếc xe máy các loại (chủ yếu là xe Exciter và Sirius).

Cơ quan Công an đã thu hồi được 10 xe máy gồm: 4 xe Exciter 150 và 6 xe Sirius. Hầu hết các xe đều là xe còn mới và bị đối tượng phá số khung, số máy, thay biển số giả để phục vụ cho việc tiêu thụ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh để thu hồi những xe còn lại.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-the-nhan-vien-cua-vo-de-vao-formosa-trom-hang-chuc-xe-may-a213375.html