Fox Sports: "Việt Nam khiến Đông Nam Á tự hào, Nhật Bản đã phải thở dốc trên đường vào bán kết"


Thứ 6, 25/01/2019 | 02:05


Cùng sự kiện

"Nhật Bản đã phải thở dốc trên đường vào bán kết Asian Cup 2019", Fox Sports nhận định.

"Nhật Bản đã phải thở dốc trên đường vào bán kết Asian Cup 2019", Fox Sports nhận định.

Video: Cận cảnh tình huống VAR can thiệp khiến Việt Nam phải chịu penalty

Ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã phải đối đầu với ứng cử viên vô địch Nhật Bản. Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chiến đấu kiên cường và chỉ chịu thua bàn duy nhất từ chấm phạt đền.

Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời khỏi Asian Cup 2019 sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen từ báo giới nước ngoài.

Đặng Văn Lâm đã có một trận cầu xuất sắc trước Nhật Bản - Ảnh: AFC.

Tờ Fox Sports nhận định: "Nhật Bản đã phải thở dốc trên đường vào bán kết". Tờ báo này đưa ra thống kê Việt Nam có 12 cú dứt điểm và Nhật Bản có 11 để cho thấy đội bóng của HLV Moriyasu một lần nữa chiến thắng thiếu thuyết phục.

"Các cầu thủ của Hajime Moriyasu chật vật trong hiệp một. Họ cải thiện lối chơi trong hiệp hai. Việt Nam có cơ hội gỡ hòa, nhưng hàng thủ Nhật Bản đã đứng vững. Các CĐV có thể không hài lòng với phong cách của họ, nhưng có người từng nói tấn công giúp bạn có những trận thắng còn phòng thủ mang về cho bạn danh hiệu. Nhật Bản sẽ chỉ còn cách danh hiệu tại UAE hai bước nữa".

"Chiều cao là một lợi thế của Nhật Bản khi đối đầu Việt Nam. Họ tận dụng điều đó khi quả phạt góc của Gaku Shibasaki được thủ quân Yoshida chuyển hóa thành bàn thắng. Ban huấn luyện của Việt Nam tức giận vì bàn thua ngớ ngẩn, còn ngôi sao của Nhật Bản bắt đầu chia vui. Nhưng anh ta chưa ghi bàn. VAR lần đầu được dùng và sau khi xem lại video, trọng tài từ chối bàn thắng vì Yoshida để bóng chạm tay khi dứt điểm", Fox Sports cho rằng VAR đã cứu Việt Nam ở pha bóng này.

Tuy nhiên, VAR cũng chống lại Việt Nam ở tình huống họ bị thổi phạt đền. "Phút 53, Bùi Tiến Dũng làm ngã Ritsu Doan. Trọng tài khoát tay khi cầu thủ Nhật Bản đòi phạt đền. Nhưng lần này VAR chống lại Việt Nam. Sau khi xem lại video, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan thổi phạt hậu vệ Việt Nam. Và sau ba phút, trận đấu được đưa lại tình huống đó. Doan bước lên thực hiện quả phạt đền. Thủ môn Việt Nam Đặng Văn Lâm đã đổ người rất tốt và gần như chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. Dù thi đấu quật cường, Việt Nam bị dẫn một bàn", Fox Sports bình luận.

Bên cạnh tranh cãi về VAR, Fox Sports ấn tượng với cách nhập cuộc của Việt Nam.

"Với tuổi đời còn trẻ, tương lai sáng đang đợi lứa cầu thủ này của Việt Nam. Nếu Park Hang-seo tiếp tục tạo ra phép màu với lứa cầu thủ này, họ sẽ được công nhận là một thế lực tại châu Á trong thập kỷ tới. Việt Nam đã khiến Đông Nam Á tự hào", tờ báo này viết.

Hãng tin Reuters có bài viết: “Cú đá phạt đền của Ritsu Doan đã đưa Nhật Bản vào bán kết”. Tác giả đã dẫn lời HLV Park Hang Seo khi đề cập tới công nghệ VAR: “Tôi hy vọng các trọng tài có thể sử dụng công nghệ VAR một cách nhanh hơn”. Ông ám chỉ việc trọng tài đã quá chậm trong việc áp dụng công nghệ VAR ở tình huống dẫn tới quả phạt đền cho đội tuyển Nhật Bản.

Tờ Goal giật tít: “Nhật Bản lọt vào bán kết trong ngày công nghệ VAR lên tiếng ở lần đầu tiên áp dụng tại Asian Cup”. Họ viết: “Các chân sút của Nhật Bản đã thực sự nản lòng trước sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm. Dù vậy, tới phút 57, Nhật Bản đã được hưởng quả phạt đền sau khi trọng tài áp dụng công nghệ VAR. Quả phạt đền này đã thực sự tạo ra sự khác biệt trong trận đấu chặt chẽ của đội tuyển Việt Nam”.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fox-sports-viet-nam-khien-dong-nam-a-tu-hao-nhat-ban-da-phai-tho-doc-tren-duong-vao-ban-ket-a260847.html