Gã hàng xóm giết cháu bé 10 tuổi giấu thi thể trong chậu cảnh bị xử lý ra sao?


Thứ 5, 09/08/2018 | 00:58


Thấy cháu bé bị chậu cây cảnh đổ vào người, thay vì cứu giúp, Cường đã dùng kéo tấn công khiến cháu bé tử vong.

Thấy cháu bé bị chậu cây cảnh đổ vào người, thay vì cứu giúp, Cường đã dùng kéo tấn công khiến cháu bé tử vong. Sau đó đối tượng dùng chính chậu cây cảnh up lên để che giấu. Vậy đối tượng sẽ bị xử lý ra sao?

Ngày 8/8, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, cơ quan này đang củng cố hồ sơ, chuyển VKS cùng cấp, đề nghị phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phan Minh Cường (55 tuổi, trú tại phường Đô Vinh, TP.Phan Rang - Tháp Chàm). Nạn nhân trong vụ án là cháu Nguyễn Lê Can Đ. (10 tuổi, trú tại khu phố 1 phường Bảo An, TP.Phan Rang - Tháp Chàm).

Đối tượng Cường tại cơ quan công an

Theo đó, vào chiều 6/8, người thân trong gia đình không thấy bé Đ. đâu nên tỏa đi tìm. Sau đó, bạn của bé Đ. kể sự việc ông Cường cho 5 nghìn đồng, rồi dụ dỗ về nơi làm việc của đối tượng. Khi hay tin này, gia đình cháu bé đã báo công an và tìm đến địa điểm làm việc của Cường nhưng không thấy cháu bé. Sau đó gia đình tiếp tục quay lại tìm nhưng cũng không có kết quả. Phải đến lần thứ 3, khi lật chậu cây cảnh bị úp ngược gia đình mới bàng hoàng phát hiện thi thể bé Đ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Cường thừa nhận hành vi giết người của mình. Nghi phạm này khai vào khoảng 13h30 ngày 6/8, Cường đến địa điểm đúc chậu của mình để sơn sản phẩm. Lúc này, bé Đ. đang ngồi chơi cát gần chỗ Cường làm việc.

Khi Cường lật úp chậu kiểng đúc bằng xi măng có đường kính 1,1m để sơn, bất ngờ chậu kiểng đè lên cháu bé đang đứng sát đó. Cường thấy nạn nhân mắt trợn ngược nên đã dùng cây kéo đâm bé Đ. cho đến chết. Sau khi gây án, Cường dùng chậu kiểng úp lên thi thể nạn nhân để che giấu.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên người. Khi phát hiện thi thể, nạn nhân vẫn mặc quần áo và không có dấu hiệu bị xâm hại. Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ 1 cây kéo có dính máu.

Nhìn nhận vụ việc này dưới góc độ pháp lý, luật gia Nguyễn Đức Hùng cho rằng, trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ và chăm sóc, vậy nhưng đối tượng Cường không vì lý do gì mà dùng hung khí sát hại cháu bé rồi giấu thi thể cháu bé.

Giả dụ rằng nếu cháu bé đứng đó xem Cường làm, không may bị chậu cảnh đổ lên thì với bản năng, bản tính của một con người thì đối tượng phải hô hoán nhờ người đến cứu giúp. Đằng này đối tượng lại dùng kéo đế sát hại. Không thể đưa ra một lý do nào để biện minh cho hành động mất nhân tính của đối tượng. Hành vi phạm tội của đối tượng chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo luật gia Hùng, hành vi phạm tội của Cường có dấu hiệu của tội Giết người với tình tiết định khung hình phạt là giết người dưới 16 tuổi (điểm b, khoản 1, Điều 123 BLHS). Nếu bị kết tội, Cường có thể đối diện với mức án lên đến tử hình.

Theo Xuân Hòa/Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-hang-xom-giet-chau-be-10-tuoi-giau-thi-the-trong-chau-canh-bi-xu-ly-ra-sao-a239457.html