Gã thợ hồ lĩnh án chung thân vì đâm chết đồng nghiệp sau câu nói "kiếm gái xả xui"


Thứ 2, 20/08/2018 | 23:58


Cùng sự kiện

Sau khi nhậu xong, Thành nói với N.: "Tối nay kiếm "gái"...chơi xả xui" và bị người này tát. Bực tức, Thành dùng dao xếp đâm N. gục chết tại chỗ.

Sau khi nhậu xong, Thành nói với N.: "Tối nay kiếm "gái"...chơi xả xui" và bị người này tát. Bực tức, Thành dùng dao xếp đâm N. gục chết tại chỗ.

Chiều 20/8, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Phạm Ngọc Thành (30 tuổi, ngụ huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Thành và anh Lê Thành N. là thợ hồ tại công trường xây dựng Trung tâm văn hóa thể thao quận 12 (TP.HCM). Vào tối ngày 24/11/2017, cả nhóm công nhân trong đó có Thành và N. đang ngồi nhậu thì Thành nói với N." Tối nay kiếm "gái" trong lán trại công trình chơi xả xui". Thời điểm Thành nói câu này thì tại công trình đang có một phụ nữ là vợ của một thợ hồ, N. nghe vậy thì chửi và tát Thành 2 cái thì được mọi người can ngăn.

Bị cáo Phạm Ngọc Thành. Ảnh: Thanh Niên

Bực tức vì bị đồng nghiệp tát, Thành đã tới chỗ N. và thách thức đánh nhau. Ngay sau đó, Thành dùng dao xếp đâm một nhát trúng bụng khiến N. gục xuống tại chỗ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu, nhưng N. đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Thành trốn về An Giang, đến ngày 27/11/2017, Thành ra công an Cần Thơ đầu thú và giao nộp con dao gây án.

Tại phiên xét xử, Thành đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân, mong pháp luật khoan hồng.

HĐXX tuyên phạt Thành mức án chung thân về tội Giết người. Ngoài bản án hình sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.

Được biết, vào năm 2008, Thành từng bị xử phạt 14 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em và chỉ mới chấp hành xong bản án ngày 31/8/2015.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-tho-ho-linh-an-chung-than-vi-dam-chet-dong-nghiep-sau-cau-noi-kiem-gai-xa-xui-a240946.html