Gặp Rashford trước khi Mourinho bị sa thải, HLV Solskjaer nói lời thấm thía


Thứ 4, 02/01/2019 | 03:28


Cùng sự kiện

Tháng 11/2018, khi Marcus Rashford gặp nhiều chỉ trích vì khả năng dứt điểm dưới thời Mourinho, anh đã nhận được lời khuyên từ HLV Solskjaer.

Tháng 11/2018, khi Marcus Rashford gặp nhiều chỉ trích vì khả năng dứt điểm dưới thời Mourinho, anh đã nhận được lời khuyên từ HLV Solskjaer.

Manchester United đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaker khi liên tiếp có những chiến thắng tưng bừng ở giải Ngoại hạng.

Trong khi truyền thông thường nói về Pogba thì với người hâm mộ M.U, Marcus Rashford cũng là cầu thủ đáng ý chú trong hành trình tìm lại chính mình kể từ sau khi HLV Solskjaer lên nắm quyền.

Rashford dần tìm được cách tỏa sáng tại M.U.

Rashford từng là một cái tên đầy tiềm năng của lò đào tạo Carrington dưới thời Louis Van Gaal. Tuy nhiên, khi Jose Mourinho nắm quyền, ông không trao nhiều cơ hội cho chân sút Anh. Bên cạnh đó, tiền đạo 21 tuổi được xếp chơi ở nhiều vị trí, khiến cảm giác không gian của anh bị ảnh hưởng.

Tháng 11/2018, khi theo dõi trận thắng 1-0 của M.U trước Young Boys ở Champions League, HLV Solskjaer đã gặp Rashford và Lingard trong đường hầm và thấy được sự thất vọng của cầu thủ sinh năm 1997 sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ trong trận đấu.

"Khoảng 1 tháng trước, tôi đã dự khán trận đấu giữa M.U và Young Boys và gặp gỡ cậu ấy cùng Lingard trong đường hầm sau khi trận đấu kết thúc.

"Rashford thở dài. Cậu ấy đã bỏ lỡ một vài cơ hội. Tôi an ủi: "Đừng lo lắng con trai, hãy thư giãn một chút". Khi bạn còn trẻ, bạn luôn hấp tấp dứt điểm nhưng thật tuyệt khi được làm việc với một tiền đạo tiềm năng, chỉ cách đẳng cấp chân sút hàng đầu sự bình tĩnh trước khung thành", vị chiến lược gia người Na Uy tiết lộ.

HLV Solskjaer tin tưởng Rashford trên hàng công M.U.

Khi được hỏi về chiến lược giúp Marcus Rashford cải thiện phong độ, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không ngần ngại chia sẻ: "Chúng tôi xem lại và thảo luận về mọi pha dứt điểm, từ tốt đến không tốt, sau đó bước ra ngoài và thực hành bất kể thời gian".

Trước đó, HLV Solskjaer cũng từng khẳng định sẽ sử dụng Rashford ở vị trí trung tâm hàng công của M.U.

"Những gì chúng tôi có thể làm với Marcus Rashford là phải sử dụng cậu ấy nhiều hơn. Tôi nghĩ các đồng đội chưa quen với cách di chuyển của cậu ấy", Ole Gunnar Solskjaer nói với TV2. "Nếu theo dõi Rashford, nhất là khi Man Utd nâng tỷ số lên 2-0 rồi 3-0 ở trận gặp Huddersfield, có thể thấy cậu ấy thường di chuyển ở sau lưng hàng phòng ngự đối phương".

"Các đồng đội cần nhận ra cách di chuyển của Rashford sớm hơn. Tốc độ là điểm mạnh của cậu ấy, và tôi đang nỗ lực cải thiện khả năng dứt điểm cho Rashford. Cậu ấy chỉ cần giữ thêm bình tĩnh ở các pha dứt điểm", HLV người NaUy nói thêm. "Cả trong lẫn ngoài cấm địa, Rashford đều có kỹ năng dứt điểm tuyệt vời. Chúng tôi cần tiếp tục giữ sự lạnh lùng và bình tĩnh lúc phối hợp, cho đến khi đánh bại thủ môn đối phương".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-rashford-truoc-khi-mourinho-bi-sa-thai-hlv-solskjaer-noi-loi-tham-thia-a257475.html