Gia Lai: Bắt một người trộm bò theo lệnh truy nã


Thứ 5, 21/06/2018 | 13:11


Liên quan vụ trộm bò bất thành xảy ra tại xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, Gia Lai, Công an đang tiếp tục truy nã thêm một người nữa.

Liên quan vụ trộm bò bất thành xảy ra tại xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, Gia Lai, Công an đang tiếp tục truy nã thêm một người nữa.

Ngày 21/6, Công an huyện Ia Pa (Gia Lai) cho biết cơ quan này vừa bắt giữ được Rah Lan Son (36 tuổi, trú xã Chư Mố). Son bị bắt theo lệnh truy nã về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 20/8/2017, ông Ksor Biơnh (xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) trình báo về việc gia đình ông bị mất trộm 1 con bò trị giá khoảng 10 triệu đồng. Con bò này sau đó được tìm thấy trong tình trạng bị buộc tại một bụi cây ở khu vực rẫy xã Chư Mố.

Công an huyện Ia Pa đã tổ chức điều tra và phát hiện người trong xã Chư Mố là Rah Lan Krik (38 tuổi), Kpă Ân (29 tuổi) là nghi phạm nên ra lệnh bắt.

Trong vụ trộm bò bất thành này, công an đang tiếp tục truy nã thêm một người nữa. Ảnh minh họa

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai đêm 14/8/2017 đã lẻn vào gia đình ông Ksor Biơnh và phát hiện 1 con bò đang cột bên ngoài không có người coi. Ngay lập tức, các đối tượng đã ăn trộm và đưa đi tiêu thụ, nhưng vì trời gần sáng sợ bị lộ nên đã cột bò vào gốc cây và đi về để nghe ngóng tình hình.

Sáng 15/8/2017, gia đình ông Ksor Biơnh đã nhờ người thân và làng xóm tổ chức tìm kiếm và phát hiện con bò đang được cột tại một khu rẫy thuộc làng Plei Pa Ama Đá, xã Chư Mố. Sau khi dắt bò về, mọi người trong thôn Đak Chá đã tổ chức truy xét xem ai là kẻ trộm để bắt đền theo tục lệ của làng tuy nhiên không thành công nên đã báo Công an.

Quá trình điều tra thì thấy Rah Lan Krik và Kpă Ân có nhiều điểm nghi vấn nên khoanh vùng điều tra. Có tật giật mình, cảm thấy đang bị công an theo dõi nên các đối tượng lập tức đón xe để bỏ trốn vào TP.HCM song bất thành.

Cùng tham gia vụ trộm trên, ngoài  Rah Lan Son vừa bị bắt giữ còn có đối tượng Rah Lan Non (SN 1979) hiện đang bỏ trốn.

Công an huyện Ia Pa đang tiếp tục truy bắt Rah Lan Non.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-bat-mot-nguoi-trom-bo-theo-lenh-truy-na-a233839.html