Sắp đến lễ hội hoa dã quỳ: Cùng ngắm cảnh tuyệt đẹp của những cung đường ngập hoa


Thứ 4, 11/10/2017 | 04:34


Du khách sẽ không chỉ được tận hưởng khung cảnh đẹp tuyệt vời của những cung đường tràn ngập hoa dã quỳ mà còn chìm đắm vào không khí lễ hội nơi đây.

Du khách sẽ không chỉ được tận hưởng khung cảnh đẹp tuyệt vời của những cung đường tràn ngập hoa dã quỳ mà còn chìm đắm vào không khí lễ hội nơi đây.

Sáng 10/10, ông Phan Xuân Vũ – Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang cùng với UBND huyện Chư Pah tiến hành kế hoạch tổ chức “Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017”.

Theo dự kiến lễ hội sẽ diễn ra ngay dưới chân núi Chư Đăng Ya (làng Ia Gri xã Chư Đăng Ya, Chư Pah) từ ngày 24 đến ngày 26/11/2017.

Đà Lạt đẹp 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông nhưng thơ mộng nhất bao giờ cũng là khoảng thời gian tháng 10 rộ lên những thảm hoa dã quỳ vàng rực, thu hút du khách đến đây. Ảnh: Hoàng Vĩnh Thao

Bên cạnh việc tạo điểm đến cho những du khách đến thưởng ngoạn mùa dã quỳ nở, UBND huyện Chư Pah cũng tổ sẽ chức các hoạt động khác văn hóa, văn nghệ, thể thao, quảng bá du lịch với các sản phẩm ẩm thực, hàng lưu niệm… mang đậm bản sắc văn hóa, mảnh đất, con người Chư Pah.

Ảnh: Thegioidulich

Nhiều hoạt động đáng chú ý như: trình diễn cồng chiêng, đan lát, dệt thổ cẩm, tạc tượng, thi bắn nỏ, đẩy gậy, đi cà kheo… nhằm tạo cho du khách có một điểm đến thực sự hấp dẫn.

Vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm quỳ vàng nở rộ rực rỡ nhất. Ảnh: DaLattrongtoi

Quỳ vàng trở thành nét đặc trưng cho vùng cao nguyên này vào độ cuối Thu. Cũng mang sắc vàng rực rỡ, tuy hoa không to bằng hướng dương, nhưng quỳ nở thành từng bụi, tạo thành những thảm hoa vàng rực sưởi ấm cho vùng cao nguyên lạnh giá.

Du khách có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng.

"Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017” được xem là hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người, đồng thời thúc đẩy tiềm năng du lịch và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Hiện ngọn Chư Đăng Ya đang thu hút được một lượng du khách đến thăm quan, nhất là vào thời điểm đầu mùa khô khi cả ngọn núi vàng rực mùa hoa dã quỳ. Địa điểm này cũng đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam – Vietkings bình chọn là điểm đứng đầu trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai năm 2017.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-den-le-hoi-hoa-da-quy-cung-ngam-canh-tuyet-dep-cua-nhung-cung-duong-ngap-hoa-a204830.html