Giải cứu 2 người đàn ông bị đối tượng ngáo đá dùng dao khống chế


Thứ 5, 06/09/2018 | 07:22


Cùng sự kiện

Bằng các biện pháp vận động đối tượng bỏ hung khí và thả con tin, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành công người đàn ông ngáo đá dùng dao khống chế người đi đường.

Bằng các biện pháp vận động đối tượng bỏ hung khí và thả con tin, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành công người đàn ông ngáo đá dùng dao khống chế người đi đường.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng nay (6/9), Công an TP. Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của người dân có đối tượng ngáo đá đang khống chế con tin tại hẻm số 4, đường Mai Xuân Thưởng (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).

Theo đó, đối tượng này đã dùng dao và kim tiêm khống chế anh Nguyễn Trọng Nguyên (SN 1985, ở đường Trần Quý Cáp, TP. Buôn Ma Thuột) đưa đi được một đoạn trên đường Mai Xuân Thưởng thì thả anh Nguyên ra.

Lực lượng chức năng tiến hành thẩm vấn đối tượng ngáo đá. Ảnh: Tiền Phong

Sau đó, đối tượng lại tiếp tục dùng các hung khí trên để khống chế anh Vi Thế Quyền (SN 1992, trú đường Hoàng Hoa Thám, TP. Buôn Ma Thuột) đang đi trên đường Mai Xuân Thưởng. Đặc biệt, nghi phạm còn đưa anh Quyền về một ngôi nhà hoang tại số 65, đường Mai Xuân Thưởng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, trực tiếp Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, đại tá Vũ Hồng Văn, đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng triển khai phương án giải cứu con tin.

Lúc này, người nhà của đối tượng đã nhanh chóng được đưa đến hiện trường cùng lực lượng chức năng vận động đối tượng bỏ hung khí và thả con tin. Tuy nhiên đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành. Đồng thời, đối tượng yêu cầu lực lượng công an phải rút quân nếu không sẽ giết chết con tin.

Hung khí đối tượng ngáo đá sử dụng để khống chế con tin. Ảnh: Tiền Phong

Nhận thấy tình hình nguy hiểm đến tính mạng của con tin, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo và cùng lực lượng tấn công từ 3 phía để khống chế đối tượng, giải cứu nạn nhân. Khoảng 9h30 cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã giải cứu thành công con tin, bắt giữ đối tượng.

Theo thông tin từ cơ quan công an, quá trình bắt giữ đối tượng, giải cứu con tin, do đối tượng rất hung hãn, dùng dao chém loạn xạ nên đã có một số chiến sĩ bị thương nhẹ. Con tin cũng bị xây xát nhẹ, hiện đang được đưa đi thăm khám sức khỏe tại bệnh viện.

Được biết, đối tượng Huyến có một tiền án và đang được quản thúc tại địa phương về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-2-nguoi-dan-ong-bi-doi-tuong-ngao-da-dung-dao-khong-che-a242999.html