Giảm cân thành công với món bún trộn thịt gà đậm vị, giải ngán cuối tuần


Chủ nhật, 03/06/2018 | 02:15


Cùng sự kiện

Quên đi thực đơn ăn kiêng chỉ gồm toàn rau, các chị em hoàn toàn có thể thưởng thức những món ăn ngon mà không hề béo chỉ bằng một vài công thức đơn giản.

Quên đi thực đơn ăn kiêng chỉ gồm toàn rau, các chị em hoàn toàn có thể thưởng thức những món ăn ngon mà không hề béo chỉ bằng một vài công thức đơn giản.

Nguyên liệu:

Phần nguyên liệu thịt gà

600g thịt lườn gà, rửa sạch, cắt làm 5 phần

1 nhánh sả băm nhỏ

2 nhánh tỏi băm nhỏ

2 thìa súp đường nâu hoặc mật ong

1 thìa súp nước cốt chanh

1 thìa súp nước tương

2 thìa súp nước mắm

1 quả ớt băm nhỏ (bỏ qua nếu không ăn cay)

1 thìa súp dầu ăn

Phần nguyên liệu bún:

220g bún khô hoặc 400g bún tươi

2 củ cà rốt thái sợi dài

1 quả dưa chuột thái sợi dài

1 cây xà lách thái sợi dài

1 ít lạc rang giã dập

1 ít rau mùi thái nhỏ

1 ít húng bạc hà thái nhỏ

1 hoặc 2 quả ớt đỏ thái lát

Phần nước sốt:

55ml nước mắm

120ml nước lọc

3 thìa súp nước cốt chanh

4 thìa súp giấm gạo

2 thìa súp đường

2 nhánh tỏi băm nhỏ

1 quả ớt chỉ thiên thái nhỏ

Cách làm:

Bước 1: Làm nước sốt. Cho tất cả các nguyên liệu đã nêu trong phần nước sốt vào một bát nhỏ, khuấy đều cho đường tan hết.

Bước 2: Ướp thịt gà. Tương tự như trên, cho tất cả các nguyên liệu trong phần thịt gà (trừ dầu ăn) vào bát tô rồi trộn đều cho thịt gà ngấm gia vị.

Bước 3: Chiên thịt. Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào đun nóng. Sau đó cho thịt gà vào áp chảo sao cho hai mặt của miếng thịt vàng đều là được. Khi thịt đã chín, vớt ra ngoài cho ráo dầu rồi thái lát mỏng.

Bước 4: Luộc bún. Đun sôi một nồi nước rồi cho bún khô vào luộc chín. Khi bún nở mềm thì vớt ra một chiếc rổ, xối nước lạnh lên trên cho sợi bún không bị nát. Nếu sử dụng bún tươi thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 5: Cho thịt gà cùng các loại rau sống ăn kèm, lạc rang vào tô bún. Cuối cùng đổ nước sốt và trộn đều là có thể thưởng thức được rồi.

Món bún trộn thịt gà không chỉ thơm ngon, dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian mà còn hạn chế dầu mỡ một cách tối đa. Đây sẽ là gợi ý cực hay cho bạn vào những buổi trưa nóng nực.

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng!

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-can-thanh-cong-voi-mon-bun-tron-thit-ga-dam-vi-giai-ngan-cuoi-tuan-a231552.html