Giám đốc Công an Cần Thơ: "Xã hội đen không dám xuống Cần Thơ để làm ăn nữa"


Thứ 5, 07/12/2017 | 12:09


Cùng sự kiện

“Xã hội đen, đòi nợ thuê mới đầu tưởng xuống đây dễ làm ăn nhưng đã bị bắt hết. Theo như tôi biết trong giới giang hồ đã loan tin với nhau, xã hội đen không dám xuống Cần

“Xã hội đen, đòi nợ thuê mới đầu tưởng xuống đây dễ làm ăn nhưng đã bị bắt hết. Theo như tôi biết trong giới giang hồ đã loan tin với nhau, xã hội đen không dám xuống Cần Thơ để làm ăn nữa...” - Giám đốc Công an TP Cần Thơ thông tin.

Ngày 7/12, HĐND TP Cần Thơ vào phiên chất vấn giám đốc Công an TP và giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường.

Đáng lưu ý, trong phần trả lời chất vấn câu hỏi liên quan tới vấn đề tội phạm ngày càng gia tăng, Công an TP có giải pháp nào trong thời gian tới, đại tá Trần Ngọc Hạnh - giám đốc Công an TP Cần Thơ - đặc biệt lưu ý hành vi cho vay nặng lãi và việc các công ty đòi nợ thuê được cấp phép nhưng lại "núp bóng" đòi nợ theo kiểu xã hội đen.

Theo quy định, khi đòi nợ, công ty đòi nợ thuê phải báo cáo địa phương, nhưng "khi báo cáo xong thì quay sang là xã hội đen". Cụ thể khi "đến công an phường báo cáo thì ăn mặc rất đàng hoàng nhưng đến nơi đòi nợ thì cởi trần khoe xăm trổ".

Toàn cảnh kỳ họp HĐND TP.Cần Thơ - Ảnh: Lao động

Mới đây Công an Cần Thơ đã triệt phá và bắt một vụ có 28 khẩu súng trong xe của một người đăng ký doanh nghiệp đòi nợ thuê. Số lượng súng mà Công an thu giữ không phải súng quân dụng nhưng bắn chết người.

“Công ty đòi nợ thuê như vầy rất nguy hiểm. Hoặc là họ tới công ty, doanh nghiệp hay đến nhà người thiếu nợ đậu xe trước cửa, hoặc ngồi ở quán cà phê gần đó, khách hàng hay mọi người thấy nhóm xăm mình, đầu trọc ngồi đó ai mà dám vào giao dịch. Vừa qua chúng tôi xử lý 37 đối tượng cấu kết với nhóm đòi nợ thuê này", ông Hạnh nói.

Theo ông Hạnh, hiện TP Cần Thơ có 5 doanh nghiệp đòi nợ thuê được Sở Kế hoạch - đầu tư cấp phép.

Nhưng do ngành công an làm quá kỹ qua việc cấp giấy phép về đảm bảo an ninh trật tự, mời giám đốc lên làm cam kết nên họ chủ yếu hoạt động tại tỉnh Kiên Giang và An Giang.

“Xã hội đen, đòi nợ thuê mới đầu tưởng xuống đây dễ làm ăn nhưng đã bị bắt hết. Theo như tôi biết trong giới giang hồ đã loan tin với nhau, xã hội đen không dám xuống Cần Thơ để làm ăn nữa. Bởi giang hồ thì bắt trong vòng một tiếng là cả nước biết hết, xuống đây, ló ra nhóm nào là bắt hết nhóm đó” - ông Hạnh thông tin.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-an-can-tho-xa-hoi-den-khong-dam-xuong-can-tho-de-lam-an-nua-a212156.html