Giữa muôn vàn chỉ trích, đội trưởng Thái Lan vẫn nuôi hy vọng về một mùa Asian Cup


Thứ 2, 21/01/2019 | 07:43


Cùng sự kiện

Dù nhận về muôn vàn chỉ trích từ báo chí nước nhà, thủ quân Teerasil Dangda vẫn khẳng định, Thái Lan đang dần tiến bộ và đủ sức để trở lại Asian Cup thêm một lần nữa.

Dù nhận về muôn vàn chỉ trích từ báo chí nước nhà, thủ quân Teerasil Dangda vẫn khẳng định, Thái Lan đang dần tiến bộ và đủ sức để trở lại Asian Cup thêm một lần nữa.

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Thái Lan phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước đối thủ Trung Quốc dù có thời điểm “Voi chiến” vươn lên dẫn trước. Với kết quả này, đội bóng xứ chùa Vàng đã bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Á.

Đây được xem là cú đánh trời giáng vào tình yêu bóng đá và ước mơ của NHM xứ sở Chùa vàng bởi những năm qua, Thái Lan thường xuyên không đạt được một thành tích đáng kể nào từ cấp độ trẻ tới cấp tuyển quốc gia.

Dù ghi bàn trước nhưng các cầu thủ Thái Lan vẫn nhận về kết cục thảm hại.

Phát biểu trên tờ SMM Sport sau trận thua đội tuyển Trung Quốc, thủ quân Teerasil Dangda cho hay, “Chất lượng của những cầu thủ Thái Lan đang dần tiến bộ, và chúng tôi đủ sức để trở lại Asian Cup thêm lần nữa. Tôi vẫn muốn là một phần của đội và thi đấu cùng các đồng đội”.

Trên thực tế, tiền đạo 30 tuổi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Anh ghi một bàn thắng và đóng góp tích cực vào lối chơi chung của toàn đội.

“Thú thực, tôi từng nghĩ về việc mình sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, thời gian thi đấu tại Nhật Bản khiến tôi thay đổi suy nghĩ của mình”, anh chia sẻ.

Teerasil bắt đầu khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan vào năm 2007, khi anh mới 19 tuổi. Số 10 của đội tuyển Thái Lan được huấn luyện viên Milovan Rajevac và sau là người thầy Sirisak Yodyardthai tin tưởng trao cho chiếc băng thủ quân với nhiệm vụ dẫn dắt “Voi chiến” vượt qua vòng bảng.

Trận đấu với Trung Quốc vừa qua là cột mốc đánh dấu 100 trận chơi cho ĐTQG của Teerasil Dangda. Anh đã ghi được tổng cộng 43 bàn thắng và là thành viên duy nhất trong đội hình hiện tại của Thái Lan từng trải qua Asian Cup 2007. Tuy nhiên, ở giải đấu đó, đội bóng của Teerasil phải dừng bước ngay khi vòng bảng kết thúc.

Được biết, sau trận đấu, đội tuyển Thái Lan đã nhận về rất nhiều lời chỉ trích từ báo chí. "Cuộc phiêu lưu đã kết thúc. Trung Quốc lật ngược tình thế để buộc Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8 Asian Cup 2019", tờ Siam Sport tiếc nuối.

"Thật đáng tiếc cho Thái Lan, khi đã có bàn thắng của Sapuchai trong hiệp 1, nhưng sụp đổ trong hiệp 2".

Tờ Khao Sod nhìn nhận, Thái Lan dừng bước khi chỉ chơi tốt trong hiệp 1, mà sau đó mất thế trận. "Thái Lan chỉ chơi tốt nửa đầu trận, và phải dừng bước sớm. Trong hiệp 2, Trung Quốc tạo thế trận khốc liệt, liên tục bắn phá khung thành "Voi chiến". Không có điều thần kỳ, và Thái Lan buộc phải chia tay Asian Cup 2019".

Tờ Thai Rath có bài viết chỉ trích đội nhà.

Trong khi đó, tờ Thai Rath ngoài sự tiếc nuối đã có bài phân tích chỉ ra vấn đề của Thái Lan. "Thật không may. Nhưng Thái Lan đã phòng ngự không tốt. Rõ ràng, hàng thủ Thái Lan không có phản ứng nào trong hiệp 2.

HLV Sirisak Yodyardthai đã sai lầm khi rút Supachai, người ghi bàn mở tỷ số. Không còn Supachai, 'Voi chiến' không thể tấn công".

Cá nhân hậu vệ Chalermpong Kerdkaew bị chỉ trích khá nặng, khi Thai Rath cho rằng anh là nguyên nhân thất bại.

"Chalermpong Kerdkaew đã dẫn đến quả phạt đền. Anh ấy đã trở nên quá chậm chạp. Trong các giải đấu gần đây mà Chalermpong tham dự, anh đều đánh mất tốc độ".

Bên cạnh đó, Thai Rath đặt vấn đề về thể lực của Thái Lan, khi bộc lộ sự mệt mỏi trong hiệp 2.

"Thái Lan đã mệt mỏi. Trung Quốc tạo được áp lực lớn trong hiệp 2, và hàng tiền vệ Thái Lan kiệt sức, không thể cầm bóng. Thái Lan bị vỡ vụn trước áp lực, để rồi bị đối phương lật ngược tình thế".

Ngay đội trưởng Teerasil Dangda cũng không tránh khỏi chỉ trích. "Một trận đấu kém. Teerasil đã không mang đến chút hy vọng nào".

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-muon-van-chi-trich-doi-truong-thai-lan-van-nuoi-hy-vong-ve-mot-mua-asian-cup-a260192.html