Grammy 2019: "This Is America" trở thành Ca khúc của năm


Thứ 2, 11/02/2019 | 13:00


"This Is America" giúp Childish Gambino trở thành rapper đầu tiên nhận được giải thưởng "Song Of The Year" trong lịch sử Grammy.

"This Is America" giúp Childish Gambino trở thành rapper đầu tiên nhận được giải thưởng "Song Of The Year" trong lịch sử Grammy.

Grammy là giải thưởng thường niên do Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc. Lễ trao giải năm nay tôn vinh các sản phẩm âm nhạc ra đời từ ngày 1/10/2017 đến 30/9/2018.

Mặc dù vắng bóng nhiều tên tuổi đình đám như Taylor Swift, Ariana Grande, Drake, Kendrick Lamar, Childish Gambino... đồng thời vướng ghi án lộ kết quả, Grammy 2019 vẫn nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ toàn thế giới.

Ca khúc nhạc rap "This Is America" của Childish Gambino đã giành chiến thắng ở hạng mục quan trọng "Ca khúc của năm" tại lễ trao giải Grammy 2019. Chiến thắng này đã đánh dấu lần đầu tiên một rapper nhận được giải thưởng "Song Of The Year" trong lịch sử Grammy.

"This Is America" của Childish Gambino giành giải "Ca khúc của năm".

Childish Gambino, hay Glover, đã không có mặt tại lễ trao giải Grammy ngày 10/2 và ban tổ chức cho biết anh đã từ chối lời mời biểu diễn tại sự kiện này.

Sản phẩm âm nhạc mang thông điệp lên án bạo lực súng đạn và chủ nghĩa phân biệt tại xã hội Mỹ đã đánh bại các đối thủ tên tuổi như Drake, Kendrick Lamar và Lady Gaga. Trước đó, Childish Gambino, nghệ danh trong làng rap của ca sĩ/diễn viên Donald Glover, đã giành 2 tượng vàng Grammy cho "Video Âm nhạc xuất sắc" và "Màn trình diễn Rap xuất sắc".

Phát hành ngày 5/5/2018, ca khúc "This Is America" ngay lập tức đoạt quán quân bảng xếp hạng Billboard và gây "sốt" khi thu hút hơn 35 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong 2 ngày.

Dua Lipa thắng giải "Nghệ sĩ mới xuất sắc", một trong những giải thưởng quan trọng của lễ trao giải. Dua Lipa sinh năm 1995 tại Anh. Năm 2015, cô phát hành các single đầu tay New Love, Be the One và thu được nhiều thành công trên thị trường âm nhạc châu Âu.

Dua Lipa giành giải Ca sĩ mới xuất sắc nhất.

Năm 2017, Dua Lipa gây chú ý với bản hit New Rules. Bài hát mang phong cách electropop và EDM từng đứng đầu ở Anh, Hà Lan, Ireland, Israel và xếp ở vị trí thứ 11 bảng xếp hạng Billboard, Mỹ. Thành công của single New Rules và album Dua Lipa từng giúp cô giành giải "Nghệ sĩ đột phá", "Nữ nghệ sĩ xuất sắc" tại Brit Awards 2018.

Còn tại hạng mục "Album Of The Year" (Album của năm), nữ ca sĩ Kacey Musgraves đã nhận được cúp vàng với album "Golden Hour". Nữ ca sĩ phát biểu khiêm tốn: "Việc chiến thắng không có nghĩa là album của tôi hay hơn các sản phẩm còn lại trong đề cử".

"Golden Hour" là album phòng thu thứ tư của Kacey Musgraves, phát hành hồi tháng 3 năm ngoái. Trong đó, ca sĩ đồng sáng tác 13 ca khúc với Daniel Tashian và Fitchuk. Album từng đạt vị trí thứ tư bảng xếp hạng Billboard 200, nhận nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grammy-2019-this-is-america-tro-thanh-ca-khuc-cua-nam-a262522.html