"Hà bá" nuốt chửng 3 căn nhà trong đêm ở miền Tây


Thứ 4, 13/06/2018 | 08:13


Cùng sự kiện

Một vụ sạt lở nghiêm trọng vừa xảy ra tại Cà Mau, khiến 3 căn nhà bị nhấn chìm hoàn toàn.

Một vụ sạt lở nghiêm trọng vừa xảy ra tại Cà Mau, khiến 3 căn nhà bị nhấn chìm hoàn toàn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 12/6, tại ấp Lạch Vàm, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau. 3 căn nhà bị nhấn chìm hoàn toàn được xác định là của gia đình ông Trần Văn Bền, Nguyễn Thanh Hùng và Lê Phú Xuyên. Ngoài ra, hộ bà Nguyễn Thị Hiên bị thiệt hại một phần căn nhà. Ước tổng thiệt hại trong vụ sạt lở khoảng 1 tỷ đồng.

Rất may vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Hiện trường vụ sạt lở ở Cà Mau. Ảnh: VnExpress

Trước đó, vào ngày 4/6, ông Trần Văn Bền đã phát hiện một vết nứt rộng khoảng 3cm, dài 20m của con lộ bêtông và khu vực đất xung quanh nhà ở nên đã trình báo với UBND xã Đất Mũi. 

Tiếp nhận thông tin, UBND xã Đất Mũi đã cử cán bộ đến khảo sát, tích cực tuyên truyền, vận động người dân di chuyển đồ đạc và không nên ở trong nhà tại khu vực trên.

Sau khi xảy ra vụ sạt lở, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến hiện trường giúp bà con khắc phục hậu quả, di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. Đồng thời, huyện Ngọc Hiển hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ có nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 2 triệu đồng/hộ bị ảnh hưởng.

Được biết, ngoài việc gây thiệt hại về nhà cửa, vụ sạt lở còn làm khoảng 30m lộ bê tông hư hỏng và hiện khu vực này có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-ba-nuot-chung-3-can-nha-trong-dem-o-mien-tay-a232861.html