Hạ cây nêu Tết, 2 anh em ruột bị điện giật phải nhập viện cấp cứu


Thứ 5, 22/02/2018 | 12:00


Cùng sự kiện

Khi đang hạ cây nêu của gia đình thì bất ngờ 2 anh em ruột ở Hà Tĩnh bị điện giật dẫn đến bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Khi đang hạ cây nêu của gia đình thì bất ngờ 2 anh em ruột ở Hà Tĩnh bị điện giật dẫn đến bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 22/2, trao đổi trên báo chí, ông Ngô Quang Hùng, Chủ tịch UBND xã Phú Phong, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 15h cùng ngày, hai anh em ruột là Thái Minh Phương và Thái Minh Hiếu (trú tại xã Phú Phong, huyện Hương Khê) khi đang hạ cây nêu của gia đình thì bất ngờ bị điện giật dẫn đến bị thương nặng.

Trước cổng nhà 2 nạn nhân - nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Báo Hà Tĩnh online

Sau khi phát hiện, người thân trong gia đình đã khẩn trương ngắt điện đồng thời đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Hương Khê cấp cứu.

Do bỏng nặng nên ngay sau đó, cả 2 nạn nhân đã được chuyển lên tuyến trên.

Nạn nhân được bác sỹ cấp cứu - Ảnh: Báo Giao thông

Trước đó, khoảng 16h ngày 8/2 (23 tháng Chạp), sau lễ tiễn ông Táo về trời, gia đình ông Nguyễn Văn Quế (xóm Thanh Lan, xã Thạch Khê, Thạch Hà, Hà Tĩnh) dựng cây nêu.

2 anh em Phạm Ngọc Q., hàng xóm ông Quế cũng đã có mặt để giúp đỡ. Do bất cẩn để cây nêu chạm vào đường điện trung thế, anh Phạm Ngọc Q. bị điện giật tử vong tại chỗ.

Sự cố trên là lời cảnh báo, bài học để các gia đình cẩn trọng hơn khi trồng nêu và hạ nêu ngày tết.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-cay-neu-tet-2-anh-em-ruot-bi-dien-giat-phai-nhap-vien-cap-cuu-a220287.html