Hà Nội chuẩn bị đón mưa lớn, kéo dài đến 5/8


Thứ 6, 03/08/2018 | 07:15


Dự báo từ đêm nay đến ngày 5/8, Hà Nội có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Dự báo từ đêm nay đến ngày 5/8, Hà Nội có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (3/8), rãnh áp thấp có trục vào khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc, nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng phát triển mạnh, từ đêm nay (03/8) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa; khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 05/8.

Thời tiết khu vực Hà Nội: Có mưa, mưa rào; từ đêm nay đến ngày 5/8 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Nước lũ trên sông Bùi qua huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đang dâng cao. Ảnh: Xuân Đoàn

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (3/8), ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, trong 12 giờ tới, mực nước thượng lưu sông Lô tại Hà Giang có khả năng tăng đột biến do tác động điều tiết của hồ chứa phía Trung Quốc.

Từ ngày 4 - 06/8, trên thượng lưu sông Đà, sông Thao sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao và sông Lô có khả năng lên mức BĐ1 – BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Hoàng Yên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chuan-bi-don-mua-lon-keo-dai-den-58-a238761.html