Hà Nội: Chung cư 199 Hồ Tùng Mậu chưa hoàn thiện đã đưa cư dân vào ở


Thứ 5, 01/11/2018 | 02:06


Mặc dù đang thi công xây dựng nhưng Chủ đầu tư chung cư 199 Hồ Tùng Mậu đã cho nhiều căn hộ vào sử dụng, bất chấp quy định pháp luật và an toàn tính mạng của cư dân.

Mặc dù đang thi công xây dựng nhưng Chủ đầu tư chung cư 199 Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cho nhiều căn hộ vào sử dụng, bất chấp quy định pháp luật và an toàn tính mạng của cư dân.

Chung cư ngõ 199 Hồ Tùng Mậu chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư đã cho cư dân vào ở.

Chung cư ngõ 199 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty cổ phần Lắp máy điện nước & Xây dựng Số 2 và Công ty cổ phần tập đoàn Đông Đô Bộ Quốc Phòng làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 1.712m2 với quy mô cao 21 tầng.

Trong đó, có 02 tầng hầm. Tầng 1 làm khu dịch vụ với đầy đủ tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt của cư dân, tầng 2 là khu văn phòng và sinh hoạt cộng đồng, từ tầng 3 – 21 là khu căn hộ.

Hiện, nhiều khu vực của dự án vẫn đang thi công dang dở, ngổn ngang vật liệu xây dựng... Song, điều đáng nói, Chung cư 199 Hồ Tùng Mậu đã cho cư dân vào ở, bất chấp hiểm nguy.

Hệ thống Phòng cháy chữa cháy vẫn chưa lắp đặt hoàn thiện.

Các căn hộ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Trao đổi với PV, một nhân viên môi giới cho biết, tháng 11/2018, chung cư này mới hoàn thiện và bàn giao nhà. Nhưng hiện nay, chủ đầu tư đã tạo điều kiện cho một số cư dân chuyển vào ở tại một số căn hộ.

"Gia đình tôi về ở được hơn chục ngày rồi, cũng phải sửa mất gần một tháng đấy. Xây dựng vẫn ngổn ngang nhưng cơ bản các hệ thống điện, nước sinh hoạt trong nhà cũng ổn rồi, mỗi tội internet chưa có. Đi thuê nhà ở ngoài mấy tháng chờ bàn giao cũng hơi sốt ruột nên nhà tôi về nhận sớm cho ổn định cuộc sống", anh L. (chủ một căn hộ trên tầng 10) chia sẻ.

Cũng như gia đình anh L., anh N.H.T, một cư dân mới chuyển về ở tại dự án này cho biết: "Có khoảng chục nhà về đây ở rồi. Tôi cũng mới chuyển về đây ở được hơn 1 tuần. Hiện tại, tôi vẫn đang hoàn thiện nội thất trong nhà. Nhà cũ bán rồi nên tôi phải chuyển về ở luôn chứ bây giờ mà đi thuê ở ngoài rồi đợi bàn giao thì cũng mất công lắm".

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Diên - Đội phó phụ trách đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết: "Hiện tại dự án này đang thi công tường rào xung quanh nhưng dân về ở thì làm sao chúng tôi biết được. Chúng tôi ghi nhận phản ánh và sẽ tổ chức kiểm tra. Nếu có sai phạm sẽ báo cáo lên Sở xây dựng xử phạt theo quy định".

Liên quan đến sự việc trên, ông Hồ Trọng Thắng – Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn cho biết: “Chúng tôi chưa nắm được việc đấy. Còn việc kiểm tra thì phải xem cụ thể thế nào, trách nhiệm đến đâu thì chúng tôi sẽ làm đến đấy".

Theo tìm hiểu của PV, với thông tin được các trang mạng đăng tải, chung cư có địa chỉ tại 199 Hồ Tùng Mậu sẽ khiến nhiều người lầm tưởng đây là chưng cư nằm trên mặt đường lớn có điều kiện thuận lợi về giao thông. Nhưng thực tế, chung cư này nằm trong ngõ 199 Hồ Tùng Mậu 3 mặt giáp nhà dân, hướng tây là hướng duy nhất quay ra mặt ngõ 199.

Theo Khoản 3, Điều 13 Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 thì chủ đầu tư chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng (trường hợp này là căn hộ chung cư) cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực; trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô thì phải hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của nhà, công trình xây dựng đó.

Công trình phải được nhà thầu thi công nghiệm thu trước khi bàn giao cho chủ đầu tư mới được đưa vào sử dụng, khai thác. Nếu công trình vẫn đang trong giai đoạn xây dựng dở dang thì vẫn thuộc trách nhiệm quản lý của nhà thầu thi công xây dựng.

Xuân Đoàn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chung-cu-199-ho-tung-mau-chua-hoan-thien-da-dua-cu-dan-vao-o-a248828.html