Hà Nội đề xuất "quản" xe đạp điện như xe máy


Thứ 2, 10/09/2018 | 02:37


Cùng sự kiện

Hà Nội đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý xe đạp điện như đối với phương tiện cơ giới.

Hà Nội đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý xe đạp điện như đối với phương tiện cơ giới.

Hà Nội đề xuất "quản" xe đạp điện như xe máy - Hình minh họa

Đây là một trong số các nội dụng đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định của pháp luật để phù hợp hơn với tình hình thực tế và làm cơ sở thực hiện Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030" mà UBND thành phố Hà Nội vừa gửi Thủ tướng Chính phủ.

UBND TP.Hà Nội cho biết, những năm gần đây, xe đạp điện trở thành phương tiện phổ biến của học sinh phổ thông cho đến người lớn tuổi ở các thành phố.

Đặc biệt, thời gian qua, xe đạp điện trở thành phương tiện ưa thích của giới trẻ Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung là do không cần bằng lái, không tốn tiền mua xăng mà vẫn có thể chạy với tốc độ tương đương xe máy.

Dù được được đánh giá thân thiện với môi trường, vận hành tiện lợi, nhưng phương tiện này lại đang bộc lộ những hạn chế nhất định khi lưu thông và trở thành ẩn họa gây tai nạn trong khu vực đô thị.

Hà Nội đang có 7.000 xe đạp điện, và “cần thiết quản lý xe đạp điện như đối với phương tiện cơ giới”. Tuy nhiên, xe đạp điện chưa được quy định là phương tiện cơ giới nên chưa đủ cơ sở để Hà Nội thực hiện điều trên. Vì thế, TP. Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải bổ sung “xe đạp điện là đối tượng thuộc nhó phương tiện cơ giới” trong Luật giao thông đường bộ sửa đổi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-xuat-quan-xe-dap-dien-nhu-xe-may-a243345.html