Hà Nội lần thứ 2 lấy ý kiến nhân dân về loa phường


Thứ 4, 10/10/2018 | 02:59


TP Hà Nội vừa tiếp tục xin ý kiến người dân về việc sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đài truyền thanh phường, xã, thị trấn.

TP Hà Nội vừa tiếp tục xin ý kiến người dân về việc sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đài truyền thanh phường, xã, thị trấn.

Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội vừa bắt đầu khảo sát ý kiến người dân về loa phường trên Cổng giao tiếp điện tử thành phố (Hanoi.gov.vn), thời hạn kết thúc là ngày 25/10.

Gần 2 năm trước, Sở Thông tin và Truyền thông cũng phát phiếu xin ý kiến người dân về hệ thống loa phường sau phát biểu của ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - về việc hệ thống loa phường đã “hoàn thành sứ mệnh lịch sử” và yêu cầu rà soát “nếu không hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ”.

Hà Nội lần thứ 2 lấy ý kiến nhân dân về loa phường. Ảnh: Thanh Niên

Kết quả lần lấy ý kiến đầu tiên cho thấy khoảng 90% số người được hỏi cho rằng nên bỏ loa phường, tỷ lệ ý kiến cho rằng thông tin từ loa phường không có ích cũng lên đến 90%.

Từ kết quả khảo sát, TP Hà Nội đã sắp xếp lại hệ thống loa phường ở các quận nội thành như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm... Trong đó, hệ thống loa truyền thanh, theo hướng mỗi phường giữ lại từ 5-10 loa tại các vị trí phù hợp. Ở các huyện, thị xã trước mắt Hà Nội sẽ giữ nguyên hệ thống loa truyền thanh như hiện tại.

Ngoài ra, Hà Nội cũng thí điểm lắp thiết bị mới có tên M-GATEWAY (tương tự modem wifi) trong từng hộ dân, nhằm thay thế dần hệ thống loa phường tại quận Ba Đình và Hai Bà Trưng. Thiết bị này tạo điều kiện thuận hơn cho người dân tiếp cận thông tin theo hình thức trao đổi 2 chiều.

Tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Văn Phong – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đánh giá thiết bị thay thế loa phường không phát huy tác dụng. Bởi thực tế có nơi thuê cả người bán báo dạo phát loa thông tin về phòng chống dịch bệnh.

Ông Phong đề nghị tính toán kỹ lại việc sắp xếp loa phường "không thể chủ quan duy ý chí", không đơn giản chỉ là phương tiện kỹ thuật mà phải đặt nó trong tình huống phát triển xã hội.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lan-thu-2-lay-y-kien-nhan-dan-ve-loa-phuong-a247116.html