Hà Nội: Lập biên bản trường mầm non tư thục có bé trai 2 tuổi bị thương tích "vùng kín"


Thứ 6, 14/09/2018 | 11:27


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng xã Tiền Phong (Hà Nội) đang tiến hành xác minh thông tin bé trai 2 tuổi bị cô giáo "cắt của quý" khi đi học gây xôn xao trên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng xã Tiền Phong (Hà Nội) đang tiến hành xác minh thông tin bé trai 2 tuổi bị cô giáo "cắt của quý" khi đi học gây xôn xao trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh cùng đoạn nội dung ngắn nói về việc cô giáo ở trường mầm non tư thục gây thương tích xung quanh vùng kín của một bé nam: “Nhìn mà đau xót, thằng bé bị cô giáo cắt của quý vì lí do gì không biết."

Ngay sau khi những thông tin này được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Trong đó, đa số người đọc đều tỏ ra bất bình trước hành động của nữ giáo viên.

Cũng theo nguồn tin trên mạng, trường mầm non xảy ra sự việc trên là một cơ sở trông trẻ ở xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội. 

Qua tìm hiểu, cháu bé được nhắc tới có tên là N.M.C. (2 tuổi) con trai anh Nguyễn Văn M. (SN 1992, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Hình ảnh cháu bé bị thương vùng kín được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Infonet

Trao đổi với VTC News, một nhân viên làm việc tại nhà anh M. cho biết, vào sáng 12/9, chị họ của bé C. đưa cháu đến trường mầm non tư thục ở gần nhà. Đến khoảng 15h, cô giáo gọi cho bố mẹ bé đến lớp để thông báo về sự việc.

"Sau đó, mẹ cháu bé là chị Tr. và em gái chị này đến trường thì thấy cháu C. đang khóc ngồi trên khăn xô có máu. Ngay sau đó, chị Tr. cùng em gái đưa bé C. đến bệnh viện Thường Tín. Tại đây, bệnh viện đã khâu vết thương cho cháu. Lúc này, C. vẫn đi tiểu bình thường.

Tuy nhiên từ tối 12/9 đến sáng 13/9, cháu C. không đi tiểu được nên sáng 13/9, gia đình đã cho cháu lên bệnh viện Việt Đức điều trị", nhân viên làm việc tại nhà anh M. nói.

Tối 13/9, chủ cơ sở mầm non tư thục và cô giáo trông cháu C. đã đến gặp gia đình và nhận trách nhiệm về sự việc. Tuy nhiên, cô giáo cũng khẳng định, tại thời điểm xảy ra sự việc, cô đang cho các bé khác ăn và không biết chuyện gì đã xảy ra với cháu C.

Còn anh Nguyễn Văn M. (bố cháu C.) cho biết, hiện gia đình anh đang chăm sóc cháu tại Bệnh viện Việt Đức. Gia đình đang rất lo lắng cho sức khoẻ cháu bé nên mọi thông tin sẽ trả lời báo chí sau.

Trường mầm non tư thục, nơi xảy ra vụ việc bé trai bị cô giáo "cắt của quý". Ảnh: VTCNews

Về phía chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Chung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tiền Phong thông tin tới báo chí cho biết, cháu bé bị thương tích không phải đang học ở trường mầm non công lập xã Tiền Phong như một số thông tin trên mạng đăng tải.

“Có trường hợp cháu bé bị thương tích vùng kín sau khi đi học ở lớp mầm non về nhà. Bố mẹ cháu bé gửi tại một điểm trông trẻ tư thục trên địa bàn xã và điểm này cũng chỉ có duy nhất 1 lớp học. Hiện gia đình cháu bé đã đưa cháu lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để thăm khám”, Chủ tịch xã Tiền Phong cho hay.

Ông Chung cho biết thêm, chiều nay (14/9), sau khi thăm khám xong, cháu bé được đưa về nhà với kết luận của bệnh viện về thương tích của cháu bé thì sẽ có hướng tiếp theo. Chính quyền xã đã chỉ đạo công an xã, phối hợp với công an huyện Thường Tín vào cuộc điều tra xác minh vụ việc xem thực hư thế nào.

Hiện, công an xã Tiền Phong đã vào trường mầm non làm việc, lập biên bản ban đầu. Chiều nay, Ban chăm sóc trẻ em của xã sẽ đến gia đình thăm hỏi, động viên sức khỏe cháu bé.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lap-bien-ban-truong-mam-non-tu-thuc-co-be-trai-2-tuoi-bi-thuong-tich-vung-kin-a244059.html