Hà Nội: Người phụ nữ "nổ" là giảng viên Đại học, lừa hơn 2,5 tỷ đồng


Thứ 7, 07/04/2018 | 02:30


Hương giới thiệu là giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân và có nhiều mối quan hệ có khả năng xin được việc làm, nhiều người vì thế đã sập bẫy.

Hương giới thiệu là giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân và có nhiều mối quan hệ có khả năng xin được việc làm, nhiều người vì thế đã "sập bẫy"...

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Phạm Thị Thu Hương (SN 1976, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại khoản 4, Điều 139 - BLHS.

Tin tức - Hà Nội: Người phụ nữ 'nổ' là giảng viên Đại học, lừa hơn 2,5 tỷ đồng

Bị cáo Phạm Thị Thu Hương tại tòa

Theo cáo trạng, năm 2014, trong thời gian đi học tại Hà Nội, anh Nguyễn Văn Lành (SN 1971, ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) quen biết với Phạm Thị Thu Hương.

Thời gian này, Hương giới thiệu là giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân và có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các bộ, ngành nên có khả năng xin được việc làm, xin học tại các ngành công an, các trường đại học.

Tin tưởng Hương, anh Lành đã giới thiệu cho những người thân quen, thông qua anh Lành để nhờ Hương xin việc, xin đi học.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Phạm Thị Thu Hương không xin học, xin việc làm như đã hứa hẹn mà chiếm đoạt số tiền đã nhận. Chính anh Lành là người làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiểm đoạt tiền của Phạm Thị Thu Hương.

Phạm Thị Thu Hương bỏ trốn đến ngày 09/12/2016 thì bị bắt khi đang trốn ở TP.Hồ Chí Minh.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng kết luận, bằng thủ đoạn gian dối, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 đến tháng 12/2014, Phạm Thị Thu Hương đã nhận tiền của 4 người để xin việc cho 13 trường hợp với tổng số tiền 2,59 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện nay, bị cáo Phạm Thị Thu Hương mới trả lại được số tiền 965 triệu đồng, còn chiếm đoạt gần 1,7 tỷ đồng của các bị hại.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HXXX cho rằng với hành vi phạm tội nêu trên thì cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Phạm Thị Thu Hương 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-phu-nu-no-la-giang-vien-dai-hoc-lua-hon-25-ty-dong-a225105.html