Hà Nội: Tài xế GrabCar đánh nữ hành khách vì "đóng cửa xe mạnh"


Thứ 4, 26/09/2018 | 13:09


Sau khi nữ hành khách xuống xe, tài xế GrabCar đã đuổi theo và hành hung chị ngay giữa đường với lý do "đóng cửa xe mạnh". Sau đó, tài xế còn nhắn tin, gọi điện đe dọa.

Sau khi nữ hành khách xuống xe, tài xế GrabCar đã đuổi theo và hành hung chị ngay giữa đường với lý do "đóng cửa xe mạnh". Sau đó, tài xế này còn nhắn tin, gọi điện đe dọa.

Mới đây, một tài khoản Facebook K.M (tên thật là T.P) đã đăng tải bài viết phản ánh bị 1 tài xế GrabCar ở Hà Nội hành hung ngay giữa đường, thậm chí còn bị gọi điện, nhắn tin đe dọa khiến tinh thần chị hoảng loạn.

Bài đăng của chị T.P trên mạng xã hội kể về việc mình bị tài xế GrabCar hành hung.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 26/9, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thu Hà - đại diện truyền thông của Grab Việt Nam cho biết, ngày 20/9, tổng đài Grab có tiếp nhận phản ánh từ khách hàng T.P. về việc đối tác tài xế GrabCar Nguyễn Anh M. có hành vi tranh cãi và xô xát khi thực hiện chuyến xe có mã số IOS-4079911-5-039.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, bộ phận tiếp nhận thông tin tổng đài đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng T.P., đồng thời thông báo cho Hợp Tác Xã (HTX) là đơn vị quản lý đối tác Nguyễn Anh M. và liên hệ với đối tác Nguyễn Anh M. để xác minh vụ việc. Cũng ngay trong ngày 20/9, Grab đã tạm ngưng quyền truy cập ứng dụng của đối tác Nguyễn Anh M. và xác minh thêm thông tin nhằm làm rõ sự việc.

Đến ngày 21/9, sau khi làm việc với đối tác Nguyễn Anh M. và trao đổi với khách hàng T.P., Grab xác định hành vi của đối tác đã vi phạm Bộ quy tắc ứng xử của Grab. Theo quy định, Grab đã ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Nguyễn Anh M. và đối tác này sẽ không có cơ hội tiếp tục hợp tác với Grab dưới bất cứ hình thức nào.

“Chúng tôi được biết khách hàng T.P. cũng đã trình báo sự việc đến Công an P. Yên Hòa (Q. Cầu Giấy), Grab cam kết tiếp tục hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ theo yêu cầu của cơ quan chức năng để xử lý rõ vụ việc theo quy định của pháp luật. Grab thành thật xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng T.P. Thông qua trao đổi, chúng tôi cũng đã đề nghị được cử đại diện đến thăm hỏi và gửi lời xin lỗi trực tiếp đến khách hàng.

Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ rằng đây là sự cố đi ngược với các giá trị dịch vụ và tôn chỉ hoạt động mà Grab luôn hướng đến. Tại Grab, sự an toàn là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy, chúng tôi cam kết luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện tính năng, sản phẩm cũng như kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp đối tác có hành vi ứng xử không phù hợp, nhằm hướng đến một môi trường di chuyển an toàn, văn minh và chất lượng cho tất cả mọi người”, bà Nguyễn Thị Thu Hà – đại diện truyền thông Grab Việt Nam chia sẻ.

Trước đó, theo chị T.P, vào 17h ngày 20/9, chị đặt 1 chuyến GrabCar để di chuyển từ đường Láng (Hà Nội) tới 2 địa điểm là đường Trung Kính và Nguyễn Chánh (tài xế sẽ chờ chị T.P xong việc tại địa điểm Trung Kính rồi mới tiếp tục đi đến điểm cuối cùng).

Khi dừng tại điểm Trung Kính, tài xế GrabCar sau khi chờ chị T.P. 3 phút thì đã có thái độ khiếm nhã với chị. Chị đã yêu cầu và xuống xe ngay giữa đường. Sau khi chị T.P đi được 100m về phía vỉa hè thì tài xế này đã đuổi theo và hành hung chị ngay giữa đường với lý do chị đã đóng cửa xe mạnh.

"Sau khi tôi đòi xuống xe và chạy vào lề đường, đang rút điện thoại định gọi xe khác thì bất ngờ tài xế đánh lén tôi từ phía sau. Lúc đấy tôi mới biết anh ta đuổi theo, anh ta vừa đánh vừa bảo vì tôi đóng cửa xe mạnh nên hắn đánh. Giữa thanh thiên bạch nhật anh ta chạy theo tôi, 1 cô gái yếu ớt để đánh chỉ vì anh ta nghĩ cô ta đóng cửa xe mạnh? Đến giờ này tôi vẫn đang hoang mang và tinh thần hoảng loạn không hiểu vì sao 1 người đàn ông lại đánh phụ nữ và là khách hàng của anh ta", chị T.P kể lại.

Đặc biệt chị T.P cho hay, khi về đến nhà chị vẫn tiếp tục bị nhận những cuộc gọi và tin nhắn đe dọa, hẹn gặp để "nói chuyện". Những cuộc gọi này không chỉ của riêng tài xế GrabCar đã chở chị mà còn của nhiều người lạ khác xưng là tài xế Grab. Điều này khiến chị và gia đình rất hoảng sợ, buộc phải trình báo cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Tài xế Nguyễn Anh M. tại cơ quan công an.

Hiện tại, theo chị T.P, sau khi cơ quan chức năng yêu cầu làm việc, tài xế Nguyễn Anh M. đã thừa nhận toàn bộ hành vi đánh người của mình tại cơ quan công an. Đồng thời, người nhà của tài xế Nguyễn Anh M. cũng đã lên công an để gặp trực tiếp và xin lỗi chị T.P cùng gia đình chị.

Sau khi, sự việc của chị T.P đăng tải trên Facebook đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết đều đặt câu hỏi với cách sàng lọc tài xế, đối tác của Grab và lo lắng cho sự an toàn của mình khi sử dụng dịch vụ gọi xe của Grab. Không ít độc giả cho rằng, những sự việc này đã và đang khiến uy tín, hình ảnh của Grab xấu dần đi trong mắt người tiêu dùng.

Xuân Đoàn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tai-xe-grabcar-danh-nu-hanh-khach-vi-dong-cua-xe-manh-a245475.html