Hà Tĩnh: Chiêu đa cấp khiến hàng loạt cựu chiến binh mắc bẫy


Thứ 7, 11/08/2018 | 00:10


Cùng sự kiện

Trong chương trình "Tham quan miễn phí", công ty TNHH Dịch vụ thương mại và Du lịch Á Châu đã giới thiệu và bán sản phẩm của mình cho rất nhiều CCB với giá cắt cổ.

Trong chương trình "Tham quan miễn phí", công ty TNHH Dịch vụ thương mại và Du lịch Á Châu đã giới thiệu và bán sản phẩm của mình cho rất nhiều CCB với giá cắt cổ.

Ngày 23/7, công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Du lịch Á Châu có trụ sở tại TP.Hà Nội giới thiệu nhân viên đến liên hệ công tác với hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh về việc tổ chức chương trình "Tham quan về nguồn....". Cụ thể là chuyến tham quan du lịch miễn phí thời gian 1 ngày và 1 bữa cơm trưa do công ty TNHH Á Châu tài trợ.

Giấy giới thiệu của công ty TNHH DVTM và Du lịch Á Châu

Thông qua hội CCB huyện Hương Sơn, đã có 8 đoàn CCB của các xã, thị trấn tham gia chương trình "Tham quan miễn phí" do công ty TNHH Á Châu tổ chức. Nhiều CCB đã rất cảm động khi được tham quan, dâng hương tại các di tích lịch sử trong dịp cả nước đang hướng về ngày Thương binh liệt sỹ (27/7). Ngoài ra, các đoàn tham quan còn được phía công ty mời một bữa ăn miễn phí tại cửa hàng của mình.

Tuy nhiên, sau bữa ăn này, các nhân viên của công ty TNHH Á Châu đã tách đoàn tham quan ra thành nhiều nhóm nhỏ và tiến hành giới thiệu các sản phẩm của mình và đề nghị các CCB mua hàng. Trước những lời giới thiệu như rót mật vào tai và sự nể nang với nhà tài trợ, rất nhiều CCB đã bỏ tiền ra mua các sản phẩm của công ty này.

Nhân viên công ty Á Châu giới thiệu sản phẩm (Ảnh: CCB cung cấp)

Ông Nguyễn Công Oánh, hội viên hội CCB xã Sơn Hàm cho biết: "Lúc đầu, khi công ty tổ chức đưa đoàn đi thì cũng rất chu đáo. Chỉ có điều, công ty tiến hành giới thiệu và bán các sản phẩm giá đắt hơn ngoài nhiều nhưng vì nể nang nên nhiều người đã mua nồi áp suất, chảo chống dính, bóng đèn tiết kiệm điện... của họ".

Sản phẩm "đa năng" được quảng bá đến CCB Phố Châu (Ảnh: CCB cung cấp)

Ông Điện Sơn, một CCB thị trấn Phố Châu cho biết: "Cái chiêu khuyến mãi cũng rất bài bản, mua sản phẩm nhiều tiền cũng có khuyến mãi, ít tiền cũng có khuyến mãi. Ai mua hàng hóa trên 1,5 triệu đồng, công ty sẽ tặng một chuyến du lịch Sầm Sơn. Chính vì vậy mà nhiều hội viên đã bỏ tiền ra mua sản phẩm của công ty".

Được biết, tất cả các sản phẩm này khi mang về sử dụng đều không hữu ích, chất lượng kém. Đối chiếu với thị trường hàng tồn kho, những sản phẩm này chỉ có giá khoảng 1/10 giá mà các CCB mua của... nhà đầu tư.

CCB Điện Sơn bên những sản phẩm mình đã mua.

"Chúng tôi nghe họ giới thiệu "ngọt như mật" nên bỏ tiền ra mua chứ có biết chất lượng và giá cả thế nào đâu. Khi mua về, nghe con cái nói thì mới ngã ngửa ra là mình bị "chém" với giá "cắt cổ", một CCB xã Sơn Bằng phân trần.

Được biết, hiện nay rất nhiều CCB bức xúc muốn gặp lại phía doanh nghiệp để đòi lại tiền. Ông Chu Quang Hùng, Chủ tịch hội CCB thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn chia sẻ: "Công ty tổ chức cho chuyến đi miễn phí thì hội viên chúng tôi rất cảm kích. Tuy nhiên, việc dùng chương trình này để giới thiệu và bán sản phẩm thì không phù hợp chút nào".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Ngân, Chủ tịch hội CCB huyện Hương Sơn phân trần: "Sau khi trao đổi với các chi hội, hội CCB huyện đã giao cho phía công ty làm việc với hội CCB các xã và thị trấn. Tôi cứ nghĩ là chương trình tham quan về nguồn được miễn phí thì cũng là dịp để cho các hội viên được tham quan, sinh hoạt chứ không nghĩ đến việc phía công ty lại tổ chức giới thiệu và bán các sản phẩm cho hội viên...".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Nguyên Hồ

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-chieu-da-cap-khien-hang-loat-cuu-chien-binh-mac-bay-a239784.html