Hacker tuyên bố nắm thông tin của hơn 5 triệu khách hàng, Thế Giới Di Động nói gì?


Thứ 4, 07/11/2018 | 08:25


Cùng sự kiện

Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho rằng, chuỗi bán lẻ đã kiểm tra thông tin về vụ việc và khẳng định, tất cả thông tin hacker tung ra đều là giả mạo.

Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho rằng, chuỗi bán lẻ đã kiểm tra thông tin phản ánh việc Hacker tuyên bố nắm trong tay thông tin của hơn 5 triệu khách hàng và khẳng định, tất cả thông tin lan truyền đều là giả.

Mới đây, một thành viên của diễn đàn RaidForums đã đăng tải thông tin được cho là của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động. Thành viên này không công bố cách thức có được dữ liệu này. Chỉ biết rằng, những thông tin được thành viên này công khai upload lên các trang chia sẻ tập tin mà mọi người dùng đều có thể tải về và sử dụng.

Thế Giới Di Động phủ nhận việc để lộ thông tin khách hàng. Anhr: Tri thức trực tuyến

Cụ thể, hacker đã tung ra những thông tin: Lịch sử giao dịch (khoảng 31.000 bản ghi) của khách hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, bao gồm thời gian, số thẻ (đã bị ẩn một vài chữ số), số tiền, phí và nhiều thông tin khác. Các tập tin được cho có dữ liệu mật của Thế Giới Di Động.

Hacker này cho biết đây chỉ là "phần 1" của những thông tin bị lộ ra. Trong thời gian tới, hacker này sẽ còn tiếp tục tung ra những thông tin khác.

Trước sự việc trên, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Đặng Thanh Phong - Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho rằng, chuỗi bán lẻ đã nhận được thông tin phản ánh và đã kiểm tra, tất cả thông tin lan truyền đều là giả.

Khoảng 61.000 địa chỉ email được cho là của hệ thống email nội bộ của Thế Giới Di Động. Ảnh: RaidForums

"Hiện tại hệ thống công nghệ thông tin của chúng tôi vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng" - ông Phong khẳng định.

Hacker tuyên bố nắm thông tin hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động, có cả số thẻ và địa chỉ email. Ảnh: RaidForums

Theo đó, tập tin đầu tiên có tên "Email_Filtered1.txt" có chứa các email được cho là của khách hàng để lại thông tin tại Thế Giới Di Động. Tìm thử một số email cá nhân, file này cho kết quả chính xác.

Tập tin thứ hai có tên "TGDD-Internal.txt" chứa email có đuôi @thegioididong.com được cho là của nhân viên Thế Giới Di Động.

Tập tin cuối cùng có tên "report_demo.xlsx" với thông tin thẻ ngân hàng, số tiền giao dịch và các giao dịch từ năm 2016.

"Tôi chưa bao giờ mua đồ ở Thế Giới Di Động nhưng mail vẫn xuất hiện nên tôi nghi ngờ đây không phải dữ liệu khách hàng", anh Phạm Xuân Hà (Hà Nội) chia sẻ với PV báo Tri thức trực tuyến.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hacker-tuyen-bo-nam-thong-tin-cua-hon-5-trieu-khach-hang-the-gioi-di-dong-noi-gi-a250467.html